[TIME2015] มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 คาดยอดขาย 5 หมื่นคัน รถคอนเซปต์และรถรุ่นใหม่ตบเท้าเข้างานคึกคัก Share this

[TIME2015] มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 คาดยอดขาย 5 หมื่นคัน รถคอนเซปต์และรถรุ่นใหม่ตบเท้าเข้างานคึกคัก

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 01 December 2558

เรื่องการปรับอัตราภาษีรถยนต์ใหม่ก็ยังไม่มีความชัดเจนจากภาครัฐฯ ว่าจะมีการคิดอย่างไรและจะเริ่มบวกภาษีเพิ่มจากตรงไหน ดังนั้นงานนี้จึงเป็นงานใหญ่ส่งท้ายก่อนรถที่รถหลายรุ่นจะต้องปรับราคาขึ้นในปีหน้า

เหตุนี้ยอดผู้ชมที่ทางผู้จัดตั้งไว้ที่ 1.5 ล้าน จึงเป็นตัวเลขที่มีความเป็นไปได้ รวมถึงยอดจำนวนรถยนต์ภายในงานที่ยังคงใช้เป้าเดิมจากปีก่อนที่ 5 หมื่นคัน

1416377025-1052067764-o

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์  ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่32 หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 เผยว่างานมหกรรมยานยนต์ในปีนี้จะมีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานราวๆ 32 ค่าย และ รถจักรยานยนต์อีก 15 ค่าย ซึ่งมีค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์รายใหม่เข้าร่วมงานครั้งนี้มากมายอาทิ แลมบอร์กินี แม็คลาเรน เทสลา เวสป้า ฮาร์เลย์-เดวิดสัน

นอกความสำเร็จของฝั่งรถจักรยานยนต์ในปีที่แล้วที่ทำยอดขายได้กว่า 2,700 คัน ในปีนี้ทางผู้จัดจึงได้เพิ่มยอดขายคาดการณ์เป็น 3,000 คัน จากค่ายรถใหม่ๆ ที่เข้าร่วมงานและจากกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ผลิตในประเทศซึ่งมีการปรับราคาลงค่อนข้างมาก

นอกจากค่ายรถที่เข้าร่วมเพิ่มขึ้นแล้วในงานยังมีรถคอนเซปต์มาจัดแสดงถึง 4 คัน และยังมีรถรุ่นใหม่มาเปิดตัวในงานอีกไม่ต่ำกว่า 10 รุ่น บนพื้นที่กว่าแสนตารางเมตรทั้งภายในและภายนอกอาคาร

maxresdefault

การจัดงานในครั้งนี้เชื่อว่ารถกระบะจะได้รับความนิยมอย่างสูงจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา คาดว่าในปีนี้สัดส่วนระหว่างรถเก๋งและรถกระบะจะอยู่ที่ราวๆ 50-50 ในขณะที่ปีที่แล้วกลุ่มรถเก๋งจะมีสัดส่วนที่สูงถึง 60-65% และจะส่งผลให้ราคารถเฉลี่ยต่อคันขยับจาก 8 แสนคันเป็น 9 แสนคัน ทำให้เงินสะพัดในปีนี้กว่า 5.5หมื่นล้านบาท

Africa-Twin-20

ในปีนี้ทางผู้จัดยังได้ร่วมจัดงานคุยธุรกิจขึ้นในช่วงวันที่ 9-11 ธันวาคม เพื่อเปิดโอกาสในการเจรจา ต่อยอดทางธุรกิจให้กับผู้ที่สนใจด้วยพื้นที่บูธกว่า 100 บูธในชื่อ ออโต้โมทีฟ อาฟเตอร์ มาร์เก็ต อินดัสเตรียล เทรด แฟร์(Automotive Aftermarket Industrial Trad Fair) ที่ฝั่ง อิมแพ็ค ฮอล์ล ด้วย

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ