ฮอนด้าประเมินตลาดรถจักรยานยนต์ขยายตัว 1-2% ฟากบิ๊กไบค์ยังรักษาการเติบโต 20% ต่อเนื่อง Share this

ฮอนด้าประเมินตลาดรถจักรยานยนต์ขยายตัว 1-2% ฟากบิ๊กไบค์ยังรักษาการเติบโต 20% ต่อเนื่อง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 January 2559

เอ.พี.ฮอนด้าประเมินภาพอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ขยายตัว 1-2% กลับสู่ตัวเลข 1.7 ล้านคันในปีนี้ ด้านบิ๊กไบค์ยังขยายตัวต่อเนื่อง 20% มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าผลักดันเศรษฐกิจต่อเนื่องตลอดทั้งปี

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มของตลาดรถจักรยานยนต์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยงบประมาณ 1.3 แสนล้านบาทของรัฐบาลในปีที่ผ่านมา

ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2558 ทำไปได้ 1.68 ล้านคัน และแรงกระตุ้นดังกล่าวน่าจะต่อเนื่องมาถึงปีนี้ ทำให้ตลาดน่าจะขยายตัวขึ้นอีก 1-2% หรือมียอดจำหน่ายรวมในปีนี้ที่ระดับ 1.7 ล้านคัน

สำหรับฮอนด้าในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่าย 1.35 ล้านคันและน่ารักษายอดจำหน่ายเอาไว้ได้ในปีนี้ โดยเน้นไปที่การเปิดตัวสินค้ารุ่นต่าง ๆ โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการเปิดตัวไปแล้ว 2 รุ่นได้แก่พีซีเอ็กซ์และคลิก

Click125i_Color Chart_Keep Red

"ตลาดที่ยังจะเติบโตได้ดีก็คือตลาดรถบิ๊กไบค์ที่น่าจะขยายตัวต่อเนื่องอีก 20% ขณะที่อีกตลาดที่เติบโตก็คือตลาดรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต ซึ่งจะเข้ามาชิงตลาด 2-3% ไปจากกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติก"

ทั้งนี้ ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์ที่ฮอนด้านับรถที่มีขนาด 400 ซีซี. ขึ้นไปมียอดจำหน่าย 1.98 หมื่นคันในปีที่ผ่านมา โดยฮอนด้ามีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 35% หรือคิดเป็นยอดจำหน่ายกว่า 7,000 คัน และตั้งเป้าเติบโต 30% ในปีนี้

สุชาติกล่าวถึงแนวโน้มของปีนี้ว่าตลาดจะยังขยายตัวต่อเนื่อง และหากรัฐบาลมีความชัดเจนในเรื่องการเลือกตั้ง ก็จะกระตุ้นตลาดให้ขยายตัวอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในกลุ่มรถจักรยานยนต์ก็จะคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องในปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ