โตโยต้าแจงโครงสร้างภาษีใหม่ดึงกำลังซื้อล่วงหน้าทำตลาดหดตัว คาดอีก 2 ปีตลาดกลับมาดีอีกครั้ง Share this

โตโยต้าแจงโครงสร้างภาษีใหม่ดึงกำลังซื้อล่วงหน้าทำตลาดหดตัว คาดอีก 2 ปีตลาดกลับมาดีอีกครั้ง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 22 January 2559

โตโยต้าเผยตลาดปี 2558 ลดลง 9.3% จบที่ 799,594 คัน คาดการณ์ตลาดรวมในประเทศปีนี้จบที่ 7.2 แสนคัน ส่วนหนึ่งมาจากการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ที่ทำให้ประชาชนแห่ซื้อรถกันในช่วงปลายปีที่แล้ว คาดว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าตลาดรถยนต์จะกลับมาดีอีกครั้งหนึ่ง

เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดเผยยอดจำหน่ายขายรถยนต์โตโยต้าภายในประเทศที่ 266,005 คัน ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่มีการปรับไว้ กินส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ 33.3%

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเผยเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าภายในประเทศประจำปี 2559 ไว้ที่ 2.4 แสนคัน ซึ่งลดลงจากปี 2558 ด้วยสาเหตุที่ว่ากำลังซื้อถูกดึงออกมาในช่วงก่อนจะมีการปรับโครงสร้างภาษีใหม่เป็นจำนวนมาก ทางโตโยต้าคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์จะกลับมาดีอีกครั้งในช่วง 2 ปีข้างหน้า หลังจากที่มีการปดดล็อครถคันแรกซึ่งอาจทำให้ยอดขายรถยนต์ในประเทศกลับไปแตะหลัก 9แสน- ล้านคันได้อีกครั้ง

"ทั้งนี้โตโยต้าคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์ในประเทศจะกลับมาดีขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้พัฒนา และเสริมความเข้มแข็งให้กับธุรกิจของเราตลอดจนเตรียมพร้อมพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรให้มีความรู้และทักษะในระดับสากล"

IMG_0172

ด้านการส่งออกโตโยต้ายังคงเป้าไว้ที่ 3.7 แสนคัน ใกล้เคียงกับยอดส่งออกในปี 2558 ที่ 376,763 คัน เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ลดต่ำลงส่งผลต่อกำลังซื้อในภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นอย่างมาก ทางโตโยต้าได้มองหาโอกาสการส่งออกในภูมิภาคอื่นๆ อย่างโอชีเนียและยุโรปรวมถึงในอิหร่านที่อาจทำยอดส่งออกได้มากถึง 1-2 หมื่นคัน

นอกจากนี้ประเทศในภูมิภาคอาเซียนอย่างอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ก็ถือเป็นตลาดสำคัญที่จะมาช่วยชดเชยยอดการส่งออกที่จะหายไปในตะวันออกกลาง แต่ทว่าเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วตลาดของทั้งสองประเทศยังถือว่าเล็กกว่าตลาดอย่างประเทศไทยอยู่มาก

โตโยต้าเตรียมตัวรับมือตลาดที่หดตัวลงทั้งในไทยและต่างประเทศด้วยการปรับการผลิตในโรงงานให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด และเตรียมความพร้อมสำหรับการกลับมาของตลาดในอีกสองปีข้างหน้าโดยรถรุ่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจยิ่งขึ้น

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ