จีเอ็มเตรียมปรับลดจำนวนแพลทฟอร์มเพื่อควบคุมต้นทุน Share this

จีเอ็มเตรียมปรับลดจำนวนแพลทฟอร์มเพื่อควบคุมต้นทุน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 February 2559

เป็นที่ทราบกันดีว่าการพัฒนาแพลทฟอร์มรถมีต้นทุนมหาศาล เจนเนอรัล มอเตอร์ส จึงตัดสินใจลดจำนวนโครงสร้างตัวรถลงและยืนอายุการทำตลาดให้ยาวนานมากขึ้น

แดน อัมมานน์ ประธานกรรมการ จีเอ็มกล่าวว่า แพลทฟอร์มรถรุ่นใหม่อาจมีจำนวนลดลงและถูกยืดอายุใช้งานในการผลิตเป็นรถโปรดักชั่นให้ยาวนานมากกว่า 10 ปี โดยกลยุทธ์ดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อควบคุมต้นทุนซึ่งจะเริ่มดำเนินการเมื่อจีเอ็มเปิดตัวเชฟโรเลต ครูซ รุ่นปรับโฉมใหม่ และจะถูกใช้กับรถเกือบทุกรุ่นในอนาคต

รายงานข่าวระบุว่า กลยุทธ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ “ปรับปรุงและยกเครื่อง” กระบวนการพัฒนายานยนต์รุ่นใหม่ และสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับโลกด้วยแพลทฟอร์มเพียงไม่กี่รูปแบบ ซึ่งจะช่วยประหยัดต้นทุนได้หลายร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ

ถึงแม้จะยืดอายุการใช้งานแพลทฟอร์มให้ยาวนานมากขึ้น แต่จีเอ็มยืนยันว่าจะรักษาความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ด้วยการปรับโฉมให้บ่อยกว่าเดิม พร้อมกับเน้นการปรับปรุงระบบอินโฟเทนเมนท์และอิเลกทรอนิกส์แบบออนไลน์ทำให้รถได้รับการ “อัพเดต” อยู่เสมอ

การใช้กลยุทธ์ปรับลดแพลทฟอร์มไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ มีหลายค่ายรถที่ดำเนินแนวทางคล้ายกันนี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็ชี้ว่า การยืดอายุใช้งานแพลทฟอร์มที่นานเกินไปอาจทำให้ตัวรถขาดขีดความสามารถทางการแข่งขัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ