ปอร์เช่เมินระบบขับขี่อัตโนมัติ ชี้ผู้ขับขี่ต้องการควบคุมตัวรถตลอดเวลา Share this

ปอร์เช่เมินระบบขับขี่อัตโนมัติ ชี้ผู้ขับขี่ต้องการควบคุมตัวรถตลอดเวลา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 February 2559

ถึงแม้เทรนด์การพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติจะมีความเข้มข้นมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้บริหารระดับสูงของปอร์เช่ออกมาปฏิเสธข่าวการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว

โอลิเวอร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของปอร์เช่กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เจ้าของรถปอร์เช่จะต้องการควบคุมตัวรถตลอดเวลา เขาระบุด้วยว่า “คนที่ได้มีโอกาขับรถปอร์เช่ย่อมต้องการขับรถปอร์เช่ด้วยตนเองอยู่เสมอ”

ความคิดเห็นของบลูมไม่ได้ครอบคลุมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยรูปแบบอื่น อาทิ การพัฒนารถปลั๊กอินไฮบริดและรถพลังงานไฟฟ้า โดย 911 ไฮบริดรุ่นแรกในประวัติศาสตร์จะออกทำตลาดในปี 2018 ขณะที่รถต้นแบบมิชชั่น อี (คันที่เห็นในภาพ) จะได้รับการพัฒนาเป็นรถพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายในปี 2020

เซกเมนท์รถสปอร์ตยืนอยู่แถวหน้าของการริเริ่มใช้ระบบอิเลกทรอนิกเข้ามาช่วยเหลือผู้ขับขี่ และเพิ่มสมรรถนะ ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ระบบขับขี่อัตโนมัติก็จะถูกประยุกต์ใช้กับรถสปอร์ตบางแบรนด์ด้วยเช่นกัน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใช้งานที่เร้าใจมากยิ่งขึ้น

ปอร์เช่ไม่ได้เป็นแบรนด์รถรายแรกที่ปฏิเสธการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ ก่อนหน้านี้ สเตฟาน วินเคลแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลัมบอร์กินี่กล่าวด้วยว่า เขาจะไม่นำบริษัทฯ เข้าสู่การแข่งขันพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติเนื่องจาก “ลูกค้าประสงค์ที่จะขับรถด้วยตนเอง”

พบรถปอร์เช่รุ่นใหม่และมือสองคุณภาพเยี่ยมที่เว็บไซต์ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ