รอยัล เอ็นฟิลด์ กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่อีกสองลูกสำหรับตลาด 250-750 ซีซี Share this

รอยัล เอ็นฟิลด์ กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่อีกสองลูกสำหรับตลาด 250-750 ซีซี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 15 February 2559

รอยัล เอ็นฟิลด์ กำลังอยู่ในช่วงสยายปีกออกจากรังครั้งใหญ่งานนี้จึงได้เตรียมของเด็ดเอาไว้อีกเพียบ ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่าทางค่ายกำลังพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่สองลูกซึ่งจะช่วยเสริมแกร่งตลาด 250-750 ซีซี ของต้นได้อย่างดี

ปัจจุบันรอยัล เอ็นฟิลด์ มีเครื่องยนต์ที่ใช้อยู่ 2 เครื่องยนต์ในไทย คือ 500 ซีซี สำหรับ รอยัล เอ็นฟิลด์ บูลเล็ต และ คลาสสิค อีกหนึ่งลูกคือ 535 ซีซี ที่ใช้ใน รอยัล เอ็นฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที

IMG_2529

นอกจากเครื่องยนต์สองรุ่นในไทยแล้ว รอยัล เอ็นฟิลด์ ยังมีเครื่องยนต์ 350 ซีซี ที่ใช้ใน คลาสสิค บูลเล็ต และ ธันเดอร์เบิร์ด สำหรับตลาดในอินเดียและที่อื่นๆ และ ณ ปัจจุบันทางค่ายได้เผยโฉมเครื่องยนต์ขนาด 400 ซีซี ลูกใหม่สำหรับ รอยัล เอ็นฟิลด์ ฮิมารายัน

เครื่องยนต์ 400 ซีซี ลูกใหม่นี่ยังคงเอกลักษณ์เครื่องยนต์สูบเดี่ยวระบายความร้อนด้วยอากาศเอาไว้เพื่อวคามคลาสสิคและความง่ายต่อการบำรุงรักษาที่สุด นั่นหมายความว่า รอยัล เอ็นฟิลด์ ยังคงมีเครื่องยนต์อีกหนึ่งลูกที่ยังไม่เผยโฉมออกมา

royal-enfield-himalayan-827_826x510_41453400971

จากการสัมภาษณ์เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเครื่องยนต์สองลูกที่พูดถึงนั้นได้รวมเอาเครื่องยนต์ของ รอยัล เอ็นฟิลด์ ฮิมารายัน เข้าไปแล้วรึยังเพราะตามที่บอกเอาไว้นี่คือแผนการในระยะ 2-3 ปีข้างหน้า

IMG_2593

รอยัล เอ็นฟิลด์ มุ่งมั่นทำตลาดเฉพาะในเซกเมนต์ 250-750 ซีซี เท่านั้น ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่ เครื่องยนต์อีกหนึ่งลูกของ รอยัล เอ็นฟิลด์ จะเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่า 500 ซีซี ซึ่งเราคงต้องรอคำตอบกันต่อไปอีกสักระยะ

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ