สิทธิผลเทงบลงทุนเพิ่มกว่า 3,000 ล้านบาทในหลายกลุ่มสินค้า หวังรักษาการเติบโตตามแผน 10-15% Share this

สิทธิผลเทงบลงทุนเพิ่มกว่า 3,000 ล้านบาทในหลายกลุ่มสินค้า หวังรักษาการเติบโตตามแผน 10-15%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 February 2559

กลุ่มสิทธิผลประกาศกร้าวเดินหน้าขยายธุรกิจโต 10-15% สวนทางอุตสาหกรรมยานยนต์ทรุดฮวบ เดินหน้าลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาทในหลายธุรกิจ พร้อมกระจายธุรกิจนอกเหนือยานยนต์รับมือ

ทนง ลี้อิสระนุกูล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มสิทธิผล ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้อุตสาหกหรรมยานยนต์จะหดตัว แต่กลุ่มสิทธิผลตั้งเป้าหมายที่จะรักษาการเติบโต 10-15% ต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาเติบโต 11-12%

แม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์จะหดตัว แต่กลุ่มสิทธิผลได้เน้นกลยุทธ์ในการผลิตสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่ม อาทิ โซ่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เป็นต้น รวมถึงการขยายออกไปสินค้าอื่นนอกกลุ่มยานยนต์ เช่น ระบบไฟส่องสว่างสำหรับถนน เป็นต้น

"ปีที่แล้วอุตสาหกรรมยานยนต์หดตัวแต่กลุ่มสิทธิผลเราไม่หดตัว เพราะเราวางแผนรับมือเอาไว้แล้ว อีกส่วนก็คือเมื่อเศรษฐกิจไม่ดี คนก็หันมาซ่อมรถแทนเปลี่ยน ทำให้แม้แต่สิทธิผล 1919 ที่ดูแลการจำหน่ายในประเทศก็เติบโต มียอดประมาณ 2,500 ล้านบาท"

Tanong

ทั้งนี้ กลุ่มสิทธิผลมีรายได้รวมกว่า 5 หมื่นล้านบาทในปี 2558 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ มีแผนลงทุนรวมกันกว่า 3,000 ล้านบาทในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การเตรียมการสำหรับการผลิตสินค้าใหม่ รวมถึงลงทุนโครงการใหม่ ๆ

การลงทุนดังกล่าวแบ่งออกเป็นการลงทุนที่โรงงานสแตนเลย์ ที่ผลิตระบบส่องสว่าง ด้วยงบประมาณต่อเนื่องปีละกว่า 1,000 ล้านบาท การลงทุนที่โรงงานผลิตโซ่ดีไอดี 500 ล้านบาท โรงงานผลิตยางไออาร์ซี 500 ล้านบาท

33

นอกจากนี้ เม็ดเงินกว่า 800 ล้านบาท จะใช้ในการลงทุนโครงการใหม่ที่โรงงานแปซิฟิก ออโตโมทีฟ ที่ปกติทำวาล์วและชิ้นส่วนพลาสติก โดยเป็นโครงการใหม่ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเป็นที่เรียบร้อย

"เป้าหมายของเราคือการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราเป็นบริษัทที่ทำสินค้าที่จับต้องได้ การรักษาการเติบโตที่ระดับ 10% ขึ้นไปเป็นเรื่องยาก จึงจำเป็นต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และสินค้าตลอดเวลา"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ