ซูซูกิมั่นใจตลาดอีโคคาร์ยังเติบโตในปีนี้ เตรียมส่งรถสองรุ่นใหม่ลงตลาดช่วงต้นปี Share this

ซูซูกิมั่นใจตลาดอีโคคาร์ยังเติบโตในปีนี้ เตรียมส่งรถสองรุ่นใหม่ลงตลาดช่วงต้นปี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 04 February 2559

แม้ว่าตลาดรถยนต์ในปีที่ผ่านมาตกลงจากปีที่แล้วด้วยยอดจำหน่ายรวมที่ 799,592 คัน แต่ทว่าสัดส่วนยอดขายอีโคคาร์กลับเพิ่มสูงขึ้นอีก 3% ซูซูกิจึงเตรียมส่งรถอีกสองรุ่นทั้งไมเนอร์เชนจ์และรุ่นพิเศษลงตลาดต้นปีนี้

โยจิ มุโรซะกะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในขณะที่สภาพเศรษฐกิจกำลังชะลอตัวซูซูกินั้นกลับมีการเติบโตถึง 5.5% ด้วยยอดขายทั้งหมด 21,285 คัน ซึ่งส่งผลให้ซูซูกิ มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงขึ้นมาที่ 2.66%

2014-Suzuki-Swift-RX-TestDrive23

โดยในปีนี้ทางซูซูกิได้วางเป้ายอดจัดจำหน่ายรถยนต์อยู่ที่ 2.4 หมื่นคันและจะขยับส่วนแบ่งทางการตลาดขึ้นมาเป็น 3% จากยอดจำหน่ายรถยนต์รวมคาดการณ์ในปีนี้ที่ 8 แสนคัน ด้วยปัจจัยจากเม็ดเงินการลงทุนของภาครัฐฯ และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง แม้จะมีกำลังซื้อบางส่วนที่ถูกดึงไปในช่วงปลายปีที่แล้วก็ตาม

ซูซูกิเชื่อมั่นว่าตลาดรถอีโคคาร์เองจะยังคงเติบโตต่อเนื่องในปีนี้หลังจากปีที่แล้วเติบโตขึ้นมาอีก 3% เนื่องด้วยผู้บริโภคเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเลือกซื้อรถให้เหมาะสมกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น

"เรายังมองว่าตลาดรถยนต์อีโคคาร์จะยังเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 35% ของตลาดรถยนต์นั่ง เป็นผลมาจากการที่ผู้ประกอบเดินหน้าผลักดันตลาดอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มปรับตัวจากรถขนาดใหญ่หรือปิกอัพมาใช้งานรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น"

ด้านตลาดส่งออกนอกจากเซเลริโอ้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดยุโรปรวมถึงเอเชียและโอชีเนียที่กำยอดส่งออกเมื่อปีที่แล้วไปมากถึง 47,713 คันแล้วปีนี้ ซูซูกิยังมีการส่งออก ซูซูกิ เซียส อีโคคาร์ซีดานรุ่นใหม่ไปยังกลุ่มประเทศละตินอเมริกาโดยเริ่มตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป

batch_12660395_10205865872471370_1440708104_n

สำหรับช่วงต้นปีนี้ซูซูกิมีแผนจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ถึงสองรุ่นด้วยกันได้แก่ ซูซูกิ เออติก้า ไมเนอร์เชนจ์ และ ซูซูกิ สวิฟท์ สเปเชียล อิดิชั่น และถึงแม้ปีนี้จะไม่มีรถรุ่นใหม่หมดมานำเสนอแต่ด้วยจุดเด่นด้านการเข้าถึงสินค้าได้ง่ายด้วยความร่วมมือกับบริษัทสินเชื่อเพื่อเพิ่มข้อเสนอให้ลูกค้าเข้าถึงรถของซูซูกิได้รวดเร็วยิ่งขึ้นน่าจะทำให้ซูซูกิเติบโตได้ดีในปีนี้เช่นกัน

นอกเหนือจากประเทศไทยแล้ว ในปีนี้ ซูซูกิจะบุกตลาดประเทศพม่าอย่างเต็มรูปแบบ โดยคาดว่าจะมีการส่งออกซูซูกิ เซียส จากประเทศไทยไปจำหน่ายในพม่า หลังจากที่มีการเปิดโรงงานเพื่อทำการผลิตปิกอัพแคร์รี่ พวงมาลัยซ้ายไปก่อนหน้านี้ โดยปัจจุบัน ซูซูกิมีตัวแทนจำหน่ายในพม่า 5 ราย ซึ่งนับเป็นค่ายรถรายแรก ๆ ที่เข้าไปเปิดตัวในตลาดใหม่แห่งนี้อย่างเต็มรูปแบบ

 อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ