2015 ดูคาติ มัลทิสตราด้า1200 แองกรี้เบิร์ดโฉมใหม่ เครื่องวาล์วแปรผัน ขับมันส์กำลังเนียน Share this

2015 ดูคาติ มัลทิสตราด้า1200 แองกรี้เบิร์ดโฉมใหม่ เครื่องวาล์วแปรผัน ขับมันส์กำลังเนียน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 10 February 2559

ดูคาติปรับโฉมเจ้าแองกรี้เบิร์ด มัลทิสตราด้า ใหม่หมดหัวจรดท้ายแม้จะคงความเป็นมัลทิสตราด้าเอาไว้อยู่มาก แต่ก็เป็นการเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดทั้งภายนอกภายใน แบบที่เปลี่ยนเป็นหนังคนละม้วน


2015 ดูคาติ มัลทิสตราด้า1200

หลังจาดเผยโฉมและเปิดตัวพร้อมจำหน่ายในไทยเมื่อต้นปี ค.ศ.2015 ด้วยราคาสุดแรงทำเอาหลายๆ คนหงายหลัง ดูคาติก็เปิดไลน์ประกอบในไทยด้วยราคาที่ต่ำลงในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ด้วยราคา 9.35 แสนบาท

IMG_4472

ใหญ่ขึ้น ดุดันขึ้น ดูดีขึ้น

2015 ดูคาติ มัลทิสตราด้า 1200 เป็นเหมือนการวิวัฒนาการของเจ้าแองกรี้เบิร์ด ดูคาติ มัลทิสตราด้าโฉมเก่าที่ขึ้นเชื่อเรื่องความดุดัน บ้าพลัง และก้าวร้าวแบบไม่มีเหตุผล แองกรี้เบิร์ดโฉมใหม่ได้รับการปรับปรุงรูปลักษณ์ให้ดุดันทันสมัยและดูใหญ่ขึ้นตั้งแต่แฟริ่งหน้ายันท้าย

โพรงรับอากาศที่มีขนาดใหญ่ขึ้นส่งผ่านอากาศไปยังแผงหม้อน้ำรับกับรูปใบหน้าที่ใหญ่ขึ้นทั้งหมด ไฟหน้ามีความดุดันยิ่งขึ้นแม้ยังเป็นหลอดฮาโลเจน ชิลด์หน้าทรงสูงที่ปรับระดับได้แบบแมนนวลแม้ยามขับขี่

เบาะนั่งยังปรับระดับได้ +/-20 มม. มีกันแคร้งให้มาพอสวยงามดูหรูหรา เฟรมสีแดงสดยังคงเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ได้ถูกปิดบังลงไปแต่ยังช่วยเสริมความหล่อให้กับเจ้านี่ ไฟท้ายสวยงามดูดีมีเอกลักษณ์แม้ยามกลางวัน สวิงอาร์มเดี่ยวอยู่ด้านตรงข้ามกับท่อสแตนเลสคู่

IMG_4457

จอแสดงผลแบบดิจิตอลบอกข้อมูลได้ครบถ้วนและเลือกดูที่ต้องการได้ ให้การมองเห็นที่ชัดเจนและมีการควบคุมระบบการปรับค่าเปลี่ยนโหมดต่างๆ ที่ประกับแฮนด์ซึ่งช่วยได้ดีในยามขับขี่และยังรู้สึกปอลดภัยเวลาใช้งาน

IMG_4468

สองสูบแอลที่ให้ฟิลลิ่งที่ไม่เหมือนเคย

ดูคาติ มัลทิสตราด้า 1200 นอกจากเปลี่ยนภายนอกแล้วภายในยังยกเครื่องทั้งดุ้นเครื่องยนต์ลูกเดิมถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ เทสตาสเตรทต้า ดีวีที สองสูบแอล วาล์วแปรผัน เดสโมโดรมิค ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 136 นิวตันเมตร

ระบบเครื่องยนต์วาล์วแปรผันใหม่เป็นตัวที่มาปิดจุดบอดของดูคาติที่มีปัญหาตะกุกตะกักในรอบต่ำ ด้วยวาล์วแปรผันที่ตอบสนองได้ทันใจในทุกย่านรอบทำให้ ดูคาติ มัลทิสตราด้า 1200 มีการทำงานของเครื่องยนต์ที่เรียบเนียน ลื่นไหล ผิดไปจากที่เราคุ้นเคย

รอบต่ำที่เคยตะกุกตะกักกระตุกจนน่าตกใจหายไปแบบไม่เหลือเค้าเดิม ปิดคันเร่งไหลเข้าโค้งด้วยรอบต่ำแล้วดันต่อออกโค้งได้ด้วยความรวดเร็วมั่นใจและลื่นไหลอย่างน่าเหลือเชื่อ จนถ้าเกิดว่าคุณกำลังตามหาฟีลลิ่งแบบดิบดุแบบเดิมๆ แล้วล่ะก็บอกได้เลยว่าคุณคงต้องผิดหวังคอตกกลับบ้านไป แต่ถ้าคุณมองหาความสนุกในการขับขี่นี่ล่ะอาจใช่ที่คุณตามหา

NICK_DRE-96

บนทางตรงยิงยาวผ่านจังหวัดต่างๆ หรือช่วงทางตรงที่พอทำวความเร็วได้ ตัวรถมีอาการหน้าสั่นในย่านความเร็วสูง สาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากแฟริ่งหน้าที่ชิ้นใหญ่ขึ้น แน่นอนว่าช่วยตัดลมได้ดีขึ้นก็จริงแต่ทว่าเจ้าแฟริ่งพวกนี้กลับยิ่งต้องปะทะกับแรงลมหนักขึ้นด้วยเช่นกัน

IMG_4461

4 โหมด 4 อารมณ์ พร้อมตัวข่มไม่ให้หน้ายก

การตอบสนองของเครื่องยนต์แปรตามโหมดการขับขี่และการตอบสนองของคันเร่งไฟฟ้าซึ่งมีให้เลือกถึง 4 โหมดการขับขี่ตั้งแต่ "Urban" สำหรับการขับขี่ในเมือง "Touring"  "Sport" และ "Enduro"

นอกจากโหมดการขับขี่อย่าง Urban ที่เหมาะสมกับการขับขี่ในเมืองแบบลื่นไหลซึ่งยังใช้ได้ดีในโค้งบนเขาแบบไปเรื่อยๆ แล้ว โหมด Touring เองก็ให้อารมณ์ในการขับขี่ที่ขึงขังขึ้นมาอีกนิดเหมาะสำหรับการเดินทางตามชื่อแม้จะไม่ได้ดุเดือดเหมือนโหมด Touring ของ มอนสเตอร์1200 ก็ตาม

เราจึงไม่แปลกใจที่นักทดสอบระดับมหากาฬที่ขี่ก่อนหน้าเราจะเปิดโหมด "Sport" ขี่มาตลอดทาง ดังนั้นพอเราคุ้นเคยกับโหมด Touring ในเวลาไม่นานเราจึงกดปุ่มเปลี่ยนไปยังโหมด Sport ในทันที แน่นอนว่าการตอบสนองของเครื่องยนต์และคันเร่งดุดันขึ้นแต่คงบอกตามตรงว่าไม่ได้ดุดันมากเท่าที่คิดเอาไว้

IMG_4485

ถึงเราจะบอกว่าไม่ได้ดุดันเท่าที่คิดเอาไว้แต่ถ้าไม่มีเทคโนโลยีป้องกันล้อหน้ายกเราก็คงหงายเงิบหลายครั้งและการดุ่ยๆ ทะลึ่งพรวดดันรถออกจากโค้งคงไม่ง่ายดายอย่างนี้ เพราะบางจังหวะที่เรายัดคันเร่งออกจากโค้งแคบๆ ก็เผลอมีลอยนิดๆ เหมือนกันนะ

IMG_4474

ออพชั่นจัดไม่สุด แต่ก็ไม่สะดุดอารมณ์

อย่างหนึ่งที่ชอบในเจ้า มัลทิสตราด้า1200 คือฟีลลิ่งในการขับขี่ที่เบาทำให้พลิกรถได้รวดเร็วแพ้จะเป็นรถที่มีลักษณะสูงและมีน้ำหนักตัวรวมของเหลวที่ 232 กก. ก็ตาม ตัวรถระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับปรับค่าได้ตามชอบและด้านหลังของซาร์คที่แม้ไม่ได้เลอเลิศที่สุดแต่ก็ปรับค่าได้ตามต้องการและก็ให้ความมั่นใจและการนุ่มนวลในการขับขี่ที่ถือว่าเอาเรื่องทีเดียว

จานเบรกแบบโฟลท์ติ้งประกบปั๊มเบรมโบ้โมโนบล็อกมีระบบเอบีเอสสำหรับใช้ในโค้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เป็นอุปกรณืมาตรฐานติดมากับระบบอื่นๆ อีกเพียบและแน่นอนเจ้าแองกรี้เบิร์ด1200คันนี้ยังมี ครูซ คอนโทรล มาให้ใช้งานอีกด้วย แย่หน่อยที่เราแทบจะไม่ได้ใช้เจ้าครูซคอนโทรลนักเพราะทางหลวงหมายเลข 1148 และเส้นวังเจ้าไม่ค่อยจะมีทางตรงให้ผ่อนคลายสักเท่าไร

IMG_4465

เจ้านี่มียางรุ่นใหม่ล่าสุดที่เขาโฆษณาว่าพัฒนาขึ้นมาสำหรับเจ้าแองกรี้เบิร์ดโฉมใหม่โดยเฉพาะนั่นก็คือ พีเรลลี่ สกอร์เปี้ยนเทรล ทู ซึ่งเป็นยางทัวริ่งทางดำที่เหมาะสมกับเจ้าแอดเวนเจอร์สปอร์ตลำนี้สุดๆ และเราก็ไม่มีอะไรสะดุดกับยางคู่นี้เลยสักนิด

IMG_4479

แม้ มัลทิสตราด้า1200 จะไม่ได้มีโช้คกระบอกทอง ไฟหน้าแอลอีดีหล่อๆ และจอแสดงผลดิจิตอลสีแบบ มัลทิสตราด้า1200เอส แต่ด้วยออพชั่นอย่างอื่นที่ให้มาเราก็ว่าเจ้านี่ไม่ได้ขี้เหล่เลยสักนิดแต่สำหรับคนที่อยากไปให้สุด มัลทิสตราด้า1200เอส และมัลทิสตราด้า1200 ไพค์พีค สุดสมใจแน่นอน

รายละเอียดทางเทคนิค 2015 ดูคาติ มัลทิสตราด้า1200

ราคาจำหน่าย  9.35 แสนบาท
เครื่องยนต์ สองสูบแอล 1198.4 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ 106 มม. x 67.9 มม.
กำลังสูงสุด 160 แรงม้าที่ 9,500 รตน.
แรงบิดสูงสุด 136 นิวตันเมตร 7,500 รตน.

ขอขอบคุณ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด

ขอขอบคุณ บริษัท ไทเกอร์บี จำกัด 

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

NICK_DRE-56


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ