[2016 Geneva] สุดแสบ! ไซมอน บรอดกิ้น ย้ำแผลโกงมลพิษของ Volkswagen บนเวทีเจนีวา Share this

[2016 Geneva] สุดแสบ! ไซมอน บรอดกิ้น ย้ำแผลโกงมลพิษของ Volkswagen บนเวทีเจนีวา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 March 2559

หลายคนคงยังจำไซมอน บรอดกิ้น นักแสดงตลกจอมพิเรนทร์ที่เคยโปรยเงินใส่หน้าเซปป์ แบลตเตอร์ อดีตประธานสหพันธุ์ฟุตบอลหรือฟีฟ่ากันได้ ล่าสุด เขาสร้างวีรกรรมอีกรอบด้วยการบุกเวทีโฟล์คสวาเกนที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์

ระหว่างที่เจอร์เกน สแตกแมนน์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารของโฟล์คสวาเกนกำลังจะเริ่มกล่าวสุนทรพจน์ บรอดกิ้นซึ่งแอบแต่งชุดช่างเทคนิคของโฟล์คสวาเกนได้เดินขึ้นไปบนเวทีอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง ทำให้สแตกแมนน์ถึงกับงงงันจนทำอะไรไม่ถูก

บรอดกิ้นขึ้นมาพร้อมกับถือกล่อง “cheat box” หรือกล่องโกงค่ามลพิษไอเสีย พร้อมกับพูดด้วยการดัดสำเนียงเยอรมันว่า “ผมมีกล่องโกงอันใหม่ ไม่มีใครจะรู้เรื่องนี้แน่นอน ให้ผมติดตั้งกล่องนี้ไว้ในรถก่อนนะ” บรอดกิ้นก้มลงไปทำท่าติดตั้งไว้ใต้ท้องรถอยู่นานหลายวินาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของโฟล์คสวาเกนจะมาเชิญตัวออกไป

ก่อนจะลงจากเวที เขายังพูดเสียงดังฟังชัดว่า “คุณมุลเลอร์ (แมทเธียส มุลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกน) บอกว่ารถคันนี้สมบูรณ์แบบ ตราบใดที่ไม่มีใครรู้เรื่องโกงค่ามลพิษนี้ ขอให้ทุกคนเก็บไว้เป็นความลับ” เขายังหันไปถามสแตกแมนน์ว่า “คุณไม่ได้รับข้อมูลเรื่องนี้เลยหรือ”

ก่อนหน้านี้ โฟล์คสวาเกนตกเป็นข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับการโกงค่ามลพิษเครื่องยนต์ดีเซล ทำให้ต้องเรียกคืนรถหลายล้านคัน และส่งผลไปถึงรถในเครืออีกหลายแบรนด์ พร้อมกับถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานรัฐบาลของหลายประเทศ

เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว บรอดกิ้นบุกงานแถลงข่าวของเซปป์ แบลตเตอร์ที่นครซูริคของสวิสเซอร์แลนด์ ก่อนจะโปรยเงินและวางปึกเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ไว้บนโต๊ะ ทำให้แบลตเตอร์หน้าเสียไปในทันที

ลองไปชมคลิปของเหตุการณ์ที่นครเจนีวาที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆนี้กันได้เลย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ