รถ Apple Car อาจเปิดตัวทำตลาดในปี 2021 ราคาจำหน่ายราว 2.6 ล้านบาท Share this

รถ Apple Car อาจเปิดตัวทำตลาดในปี 2021 ราคาจำหน่ายราว 2.6 ล้านบาท

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 March 2559

นักวิเคราะห์ชี้ รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายแอปเปิลอาจเปิดต้วภายในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยแอปเปิลจะมุ่งเน้นที่การออกแบบ และ “ว่าจ้าง” บริษัทเอาท์ซอร์สดำเนินการผลิต

จีน มันสเตอร์ นักวิเคราะห์จากไพเพอร์ จาฟเฟรย์ คาดการณ์ว่า รถพลังงานไฟฟ้าของแอปเปิลถูกพัฒนาภายใต้แผน 5 ปีซึ่งมีชื่อว่า “โปรเจคต์ ไททัน” อาจเผยโฉมครั้งแรกในปี 2019 หรือ 2020 และออกจำหน่ายจริงในปี 2021

ราคาจำหน่ายของรถพลังไฟฟ้าดังกล่าวจะอยู่ที่ประมาณ 75,000 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยราว 2.6 ล้าบาทซึ่งจะใกล้เคียงกับรถซีดานพลังไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียอย่างเทสล่า โมเดล เอส แน่นอนว่าแอปเปิลจะให้ความสำคัญกับดีไซน์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแอปเปิลมาช้านาน

ถึงแม้แอปเปิลจะไม่เคยยืนยันข่าวการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า และมีรายงานด้วยว่าโปรเจคต์ ไททันอาจถูกพับเก็บไปก่อนเนื่องจากสตีฟ ซาเดสกี ผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิลที่เป็นผู้นำโครงการดังกล่าวอาจลาออก แต่มันสเตอร์ก็มั่นใจว่า มีแนวโน้มสูงมากที่เราจะได้เห็นรถพลังไฟฟ้าประทับแบรนด์แอปเปิลภายในอีก 3-4 ปีข้างหน้า

มันสเตอร์ยืนยันด้วยว่า แอปเปิลตั้งทีมงานขนาดใหญ่ขึ้นมาดำเนินการโปรเจคต์ ไททัน โดยคาดว่าทีมงานดังกล่าวอาจมีมากกว่า 1,000 คน แอปเปิลมองว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะเป็นตัวกระตุ้นผลกำไรของบริษัทได้เป็นอย่างดี

ท่านผู้อ่านมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ