Audi กำไรหด หลังได้รับผลกระทบจากกรณีอื้อฉาวของ Volkswagen Share this

Audi กำไรหด หลังได้รับผลกระทบจากกรณีอื้อฉาวของ Volkswagen

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 March 2559

ออดี้ เอจีประกาศผลกำไรสุทธิประจำปี 2015 ลดลง 4% ไปอยู่ที่ 4.2 พันล้านยูโร ขณะที่ผลกำไรจากการดำเนินงานลดลง 6% เหลือ 4.8 ล้านยูโร ซึ่งเป็นผลมาจากกรณีการโกงค่ามลพิษของโฟล์คสวาเกน

ถึงแม้รายได้ของออดี้จะเพิ่มขึ้นเกือบ 9% ไปอยู่ที่ 58.4 พันล้านยูโร ยอดขายรถแบรนด์ออดี้เพิ่มขึ้น 3.6% หรือ 1.8 ล้านคัน แต่ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากปัญหาโกงมลพิษดีเซลพุ่งสูงถึง 228 ล้านยูโร ออดี้ยืนยันว่ายังสามารถควบคุมงบดุลของบริษัทได้เป็นอย่างดี

ด้านบริษัทแม่ของออดี้อย่างโฟล์คสวาเกน เลื่อนการประกาศผลประกอบการประจำปี 2015 ออกไปก่อนเนื่องจากต้องคำนวณผลกระทบที่เกิดจากการโกงค่ามลพิษดีเซลโดยละเอียด

สำหรับค่าใช้จ่ายการแก้ปัญหาโกงมลพิษของออดี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการปรับปรุงเครื่องยนต์ TDI บล็อกวี6 ที่วางอยู่ในรถรุ่นใหญ่ของออดี้ ปอร์เช่ และโฟล์คสวาเกน รายงานข่าวระบุด้วยว่า ออดี้อาจตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ไม่สูงมากนัก ขณะที่ยอดขายในจีนประจำปี 2015 ลดลง 1.4% เหลือ 571,000 คัน

ออดี้ยืนยันว่าจะเดินหน้าพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า รถขับขี่อัตโนมัติและเทคโนโลยีใหม่อย่างต่อเนื่องภายในปีนี้ โดยแอ็กเซล สตรอทเบ็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของออดี้กล่าวว่า “เรากำลังอยู่ในช่วงแห่งการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของออดี้ โดยเน้นพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่”

ขณะที่รูเพิร์ธ สแทดเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออดี้ปฏิเสธข่าวการขายลัมบอร์กินี่และดูคาติเพื่อระดมทุนสำหรับใช้จ่ายแก้ไขปัญหามลพิษดีเซล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ