แหวกแนว! Goodyear เปิดตัว Eagle-360 ยางทรงกลมสุดล้ำอนาคต Share this

แหวกแนว! Goodyear เปิดตัว Eagle-360 ยางทรงกลมสุดล้ำอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 March 2559

การพัฒนายางนวัตกรรมใหม่อาจไม่ดึงดูดความสนใจของนักเลงรถมากนัก แต่กู๊ดเยียร์สามารถทำได้ด้วยการเปิดตัว “อีเกิล-360” ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สุดแปลกตา

อีเกิล-360 เป็นยางเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนามาเพื่อใช้กับรถขับขี่อัตโนมัติโดยเฉพาะ ดีไซน์สะดุดตาด้วยทรงกลมที่จะผลักตัวรถให้ลอยอยู่เหนือยางด้วยแรงสนามแม่เหล็ก กู๊ดเยียร์ระบุว่าไอเดียเบื้องหลังเทคโนโลยีนี้คล้ายกับการทำงานของรถไฟความเร็วสูงแม็กเลฟหรือ “Magnetic Levitation” ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดเสียงรบกวนของยางได้

ที่สำคัญก็คือ การออกแบบทรงกลมช่วยให้ยางสามารถเคลื่อนที่ได้ทุกทิศทางหรือ 360 องศา รถที่ใช้ยางประเภทนี้จึงมีความคล่องตัวสูงและสามารถเข้าจอดเทียบได้ด้วยการเคลื่อนที่ด้านข้าง โดยไม่ต้องถอยหลังให้ยากลำบากอีกต่อไป

กู๊ดเยียร์เผยด้วยว่า ยางทรงกลมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย เนื่องจากมีเทคโนโลยีที่จำกัดการเคลื่อนที่ของยางเท่าที่จำเป็นเท่านั้น จึงไม่ลื่นไถลบนพื้นถนนเปียกลื่นหรือบนพื้นหิมะหรือน้ำแข็ง นอกจากนี้ยังมีดอกยางที่เหมาะสำหรับการใช้งานขณะฝนตก

ยางอีเกิล-360 ติดตั้งเซ็นเซอร์หลายตัวเพื่อเก็บข้อมูลสภาพพื้นถนนและแบ่งปันให้ผู้ขับขี่รถคนอื่นได้รับทราบ และสามารถสื่อสารข้อมูลปัญหาจราจรหรือสภาพพื้นถนนให้แก่หน่วยงานภาครัฐเพื่อดำเนินการแก้ไขได้อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ