กรุงศรี ออโต้ เล็งเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเช่าซื้อรถยนต์เพิ่ม 1-4% ในปีนี้ Share this

กรุงศรี ออโต้ เล็งเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเช่าซื้อรถยนต์เพิ่ม 1-4% ในปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 March 2559

กรุงศรี ออโต้ ชี้แนวโน้มสินเชื่อยานยนต์เริ่มปรับตัวดีขึ้น แม้ยังหวั่นตลาดประเมินต่ำกว่าปีที่ผ่านมา เร่งเครื่องปรับรูปแบบการอนุมัติตามลูกค้า มั่นใจเพิ่มส่วนแบ่งตลาด 1-4% ในปีนี้ จากมูลค่าสินเชื่อรถยนต์ 5-6 แสนล้านบาทต่อปี

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ (กรุงศรี ออโต้) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ปีนี้น่าจะปรับตัวดีขึ้น แม้มีการประเมินว่าตลาดรถยนต์อาจจะปิดที่ 7.2 แสนคัน ลดลงจาก 8 แสนคันในปีที่ผ่านมาก็ตาม

รวมไปถึงสินเชื่อรถยนต์มือสองที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากโครงการรถยนต์คันแรกที่จะเริ่มจำหน่ายรถได้ในปีนี้บางส่วน และราคาจำหน่ายรถยนต์มือสองก็เริ่มปรับตัวสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดรถบิ๊กไบค์ก็ยังเดินหน้าขยายตัวได้ดีตามกำลังซื้อของผู้บริโภค

"อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องปรับตัวตามการขออนุมัติสินเชื่อของผู้บริโภค ด้วยการให้คำแนะนำกับลูกค้าที่ต้องการขอสินเชื่อให้เหมาะสมกับสถานะของลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะทำให้กรุงศรี ออโต้ เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในปีนี้"

ทั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ มีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อรถยนต์ประมาณ 20% หรือมีการปล่อยสินเชิ่อ 1-1.2 แสนล้านบาทในปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นสินเชื่อรถยนต์ใหม่ 50% สินเชื่อรถยนต์มือสอง 45% และสินเชื่อรถจักรยานยนต์ 5% โดยมีแผนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอีก 1-4% ในปี 2559 นี้

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดสินเชื่อรถยนต์ยังมีความผันผวนจากการชะลอตัวของตลาดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในช่วง 2 เดือนแรกของปี กรุงศรี ออโต้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทำให้ส่วนแบ่งตลาดปรับเพิ่มเป็น 26% แต่ต้องขอดูความชัดเจนของตลาดอีกครั้งก่อนปรับเป้าหมายในปีนี้

สำหรับกรุงศรี ออโต้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา โดยในปี 2557 มีส่วนแบ่งตลาด 17% ก่อนที่จะเพิ่มเป็น 20% ในปีที่ผ่านมา โดยสินเชิ่อรถยนต์มูลค่า 5-6 แสนล้านบาทต่อปี แบ่งออกเป็นสินเชื่อรถยนต์ใหม่ 60% สินเชื่อรถยนต์มือสอง 35% และสินเชื่อรถจักรยานยนต์ 5%

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ