มิตซูบิชิยุติสงครามราคา สั่งปรับลดกำไรดีลเลอร์ หวังลดการแข่งขัน-พยุงราคามือสอง Share this

มิตซูบิชิยุติสงครามราคา สั่งปรับลดกำไรดีลเลอร์ หวังลดการแข่งขัน-พยุงราคามือสอง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 March 2559

มิตซูบิชิ ประกาศเดินหน้านโยบายจำหน่ายสินค้าราคาเดียวทั้งประเทศ เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวปาเจโร่ สปอร์ต รับสั่งลดมาร์จิ้นตัวแทนจำหน่ายหวังหยุดสงครามหั่นราคา พร้อมได้ผลดีพยุงราคาจำหน่ายมือสอง มั่นใจปีนี้มีส่วนแบ่ง 9% ตามคาด พร้อมตลาดส่งออก 3.17 แสนคัน

โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่การเปิดตัวมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต เมื่อเดือนสิงหาคม 2558 บริษัทได้ดำเนินนโยบายการจำหน่ายรถยนต์ราคาเดียวทั่วประเทศมาโดยตลอดกับรถทุกรุ่นที่เปิดตัวหลังจากนั้น

ทั้งนี้ ได้วางระบบการขายใหม่ ด้วยการปรับลดกำไรของตัวแทนจำหน่ายทั้งการจำหน่ายให้ลดลง ทั้งในส่วนของการจำหน่ายปลีกและจำหน่ายส่ง เพื่อสร้างความยุติธรรมในการแข่งขัน ซึ่งได้พยายามปรับให้มีผลกระทบต่อดีลเลอร์น้อยที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาดีลเลอร์ทุกรายก็แฮปปี้กับนโยบาย

IMG_2346

"นอกจากจะลดเรื่องการแข่งขันทำให้ลูกค้าไม่ต้องเช็คราคาหลายโชว์รูมแล้ว นโยบายดังกล่าวจะเข้าไปดูแลเรื่องของแถมของดีลเลอร์ และยังส่งผลดีต่อการปฏิบัติงานของไฟแนนซ์ รวมถึงเป็นการรักษาระดับราคาจำหน่ายรถมือสองของบริษัท เรียกได้ว่าได้ผลดีกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง"

ทั้งนี้ มิตซูบิชิตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งตลาด 9% ในปีนี้ โดยในช่วงเดือนมกราคมมียอดจำหน่าย 4,800 คัน คิดเป็น 9.8% โดยเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งได้ตามเป้าหมายจาก 8% ในปี 2558 หรือมียอดขาย 59,820 คัน แบ่งเป็นมิราจ 4,290 คัน แอททราจ 11,020 คัน ไทรทัน 25,261 คัน และปาเจโร สปอร์ต 18,975 คัน

สำหรับตลาดส่งออกก็เชื่อว่าจะเติบโตเช่นกันในปีนี้ โดยมีสินค้าอย่างปาเจโร่ สปอร์ตและรถยนต์นั่งขนาดเล็ก รวมไปถึงแผนการส่งรถปิกอัพไทรทันให้กับเฟียต เพื่อทำการปรับเป็นเฟียต โทโร่ เพื่อจำหน่ายในตลาดยุโรป โดยคาดว่าจะมียอดการส่งถึง 1.7 แสนคันภายใน 5 ปี

IMG_1892

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ