ผลสำรวจชี้ คนเดินถนนถูกรถชนเสียชีวิตมากขึ้นเป็นประวัติการณ์ Share this

ผลสำรวจชี้ คนเดินถนนถูกรถชนเสียชีวิตมากขึ้นเป็นประวัติการณ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 March 2559

ผลสำรวจโดยสำนักงานความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐฯ ระบุว่า อัตราการเสียชีวิตของคนเดินถนนเพิ่มขึ้น 10% ในปี 2015 ซึ่งถือว่ามากที่สุดนับตั้งแต่ทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 1975

ริชาร์ด เรตติ้ง หนึ่งในทีมสำรวจกล่าวว่า “ถือเป็นข่าวร้ายอย่างมาก และนับเป็นยุคที่มืดมนที่สุดในแง่ของความปลอดภัยของคนเดินถนน ถึงแม้หลายเมืองและหลายรัฐจะให้ความสำคัญกับการลดอุบัติเหตุ แต่เรากลับได้ผลตรงกันข้าม ตัวเลขผู้เสียชีวิตกลับเพิ่มมากขึ้น”

นอกจากการเสียชีวิตของคนเดินถนนที่เพิ่มขึ้นแล้ว อัตราการเสียชีวิตจากการขับรถก็เพิ่มขึ้น 8.1% ด้วยเช่นกัน

รายงานการสำรวจระบุว่า สาเหตุสำคัญที่คนเดินถนนเสียชีวิตมากขึ้นเกิดจากการใช้รถใช้ถนนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยคนอเมริกันเดินทางเป็นระยะทางถึง 3.1 ล้านล้านไมล์ในปี 2015 เพิ่มขึ้น 3.5% เมื่อเทียบกับปี 2014 ผนวกรวมกับการใช้งานสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งทำให้ขาดสมาธิและเกิดอุบัติเหตุ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/pedestrain.jpg

“โทรศัพท์มือถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่รบกวนสมาธิของทั้งผู้ขับขี่และคนเดินถนน” รายงานผลสำรวจระบุ ซึ่งตรงกับการรณรงค์ของหลายรัฐในอเมริกาที่ร้องขอให้ผู้ขับขี่และคนเดินถนนเลิกการใช้โทรศัพท์ขณะสัญจรอยู่บนท้องถนน

ขณะที่สภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้น และราคาน้ำมันที่ลดลงยังทำให้ระยะการเดินทางของคนอเมริกันเพิ่มสูงขึ้น นั่นหมายความว่า การมีเงินมากขึ้นทำให้เกิดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุถึงแก่ชีวิต

ขณะเดียวกัน ปัญหาการเมามายจากการดื่มแอลกอฮอล์ก็ยังเป็นปัจจัยหลักของการเสียชีวิตของคนเดินถนน โดย 34% ของคนเดินถนนที่ถูกรถชนเสียชีวิตนั้นมีแอลกอฮอล์ในตัวสูง (เกินกว่ากฎหมายกำหนดในกรณีที่ขับรถ) ขณะที่ 49% ของอุบัติเหตุที่ทำให้คนเดินถนนเสียชีวิตนั้นเกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ