[Brought to you by Compact Brake] คอมแพ็คนาโนแม็กซ์ ประสิทธิภาพการเบรกที่มาพร้อมความทนทาน สูตรพัฒนาสำหรับรถเชิงพาณิชย์ Share this

[Brought to you by Compact Brake] คอมแพ็คนาโนแม็กซ์ ประสิทธิภาพการเบรกที่มาพร้อมความทนทาน สูตรพัฒนาสำหรับรถเชิงพาณิชย์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 08 April 2559

หลังจากที่คอมแพ็ค เบรก ได้ฉลองครบรอบ 40 ปีด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด ผ้าดิสก์เบรกคอมแพ็ค นาโน แม็กซ์ เทคโนโลยีนาโนที่ปราศจากใยหินและทองแดง โดยมีสูตรที่พัฒนาให้เหมาะสมใน 2 สูตร ได้แก่ สูตรสำหรับรถยนต์นั่งและสูตรสำหรับรถเชิงพาณิชย์ ที่เน้นความแตกต่างด้วยการเคลือบผิวหน้าของผ้าเบรกให้ได้สีที่แตกต่างกันไป

ผ้าเบรกชุดใหม่นี้ได้รับการเคลือบสารเคลือบผิวหน้าดิสก์เบรก หรือ Anti-Fade Coating ซึ่งไม่ได้เคลือบเพื่อความสวยงามหรือแตกต่างเท่านั้น แต่เป็นสารที่เคลือบผิวหน้าของดิสก์เบรก เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพของการเบรกสูงสุดตั้งแต่ครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนดิสก์เบรกชุดใหม่ เพื่อขจัดปัญหาเรื่องเฟดจากการที่หน้าสัมผัสของดิสก์เบรกชุดใหม่กับจานเบรกยังสัมผัสกันไม่สนิท และทำความสะอาดและเคลือบผิวจานเบรกให้พร้อมใช้งาน

IMG_9183

เราได้รับผ้าเบรกคอมแพ็ค นาโน แม็กซ์ สูตรพัฒนาสำหรับรถเชิงพาณิชย์ COATING สีส้ม เนื้อผ้าเบรกสำหรับรถกระบะ รถกระบะกึ่งเอนกประสงค์ (PPV) และรถตู้โดยสาร ออกแบบให้มีความทนทานสูงที่สุด ให้อัตราการเกิดเฟดต่ำที่สุด พร้อมให้ประสิทธิภาพในการเบรกสูงที่สุดแม้บรรทุกหนัก โดยเป็นสูตรการผลิตแบบ NAO (Low-Copper) ที่มีส่วนผสมของทองแดงไม่เกิน 5%

เพื่อทดลองประสิทธิภาพกันให้เต็มที่ เรานำผ้าเบรกใหม่ที่ได้มา มาติดตั้งในรถยนต์เอนกประสงค์อย่าง มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ซึ่งเราเพิ่งเปลี่ยนยางมาใหม่ แถมยังเป็นรถที่มีการใช้งานบนท้องถนนในชีวิตประจำวัน รวมถึงมีการใช้งานหนักด้วยการบรรทุกคนและสิ่งของเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เพื่อทำการทดสอบสมรรถนะของผ้าเบรกชุดใหม่กันทั้งการเดินทางในเมืองและนอกเมืองกันอย่างเต็มที่

ต้องอธิบายก่อนว่า ปกติแล้วเวลาที่เราเปลี่ยนผ้าเบรกชุดใหม่นั้น เราจำเป็นที่จะต้องขับอย่างระมัดระวังกันสักเล็กน้อย เนื่องจากผ้าเบรกและจานเบรกนั้น มักจะยังไม่สัมผัสกันอย่างสนิท ก็อาจจะเกิดความเสียหายหรือร่องรอยบนจานเบรกได้ แต่คอมแพ็คบอกว่าผ้าเบรกใหม่นี้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้มากนัก ไม่ว่าจะสูตรสีฟ้าหรือสีส้มนี้ก็ตาม สามารถใช้งานได้ตามปกติเลยทีเดียว

IMG_9206

เพราะสารเคลือบผิวหน้าดิสก์เบรกจะช่วยขจัดปัญหาดังกล่าว แถมยังช่วยทำความสะอาดและเคลือบผิวจานเบรกให้พร้อมใช้งาน เมื่อทำการเปลี่ยนผ้าเบรกเรียบร้อย เราก็สามารถนำรถออกไปใช้งานได้ตามปกติทันที ซึ่งถือเป็นข้อดีที่น่าสนใจสำหรับผ้าเบรกรุ่นนี้

การทดลองผ้าเบรกนั้น แบ่งการใช้งานเป็น 2 ช่วง เรื่องแรกก็คือการตอบสนองในการใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่มีผู้ขับขี่เพียงคนเดียว หลังการเปลี่ยนมาใช้ผ้าเบรกชุดใหม่ก็พบว่าการตอบสนองต่อการเบรกนั้นไวขึ้นกว่าผ้าเบรกตัวเดิมเล็กน้อย ให้ระยะเบรกที่สั้น กระชับและไว้ใจได้มากกว่า แม้ตัวรถจะมีน้ำหนักไม่น้อยเลยทีเดียว

IMG_9209

ในช่วงแรก ๆ ของการขับขี่อาจจะพบว่ามีเสียงของเบรกดังขึ้นเบาเบา ซึ่งเป็นอาการจากการที่ผ้าเบรกและจานเบรกยังไม่ได้ปรับเข้าหากันอย่างเหมาะสม แต่เมื่อใช้งานไปสักพัก เสียงดังกล่าวก็หายไป ซึ่งนอกเหนือจากความเงียบสนิทของเบรกที่ได้มาแล้ว ผ้าเบรกคอมแพ็คนาโนแม็กซ์ สูตรสีส้มนี้ ยังให้การตอบสนองของรถที่หยุดกระชับ นิ่ง ทันใจ ไม่ต้องเผื่อระยะเบรกมากมาย

แต่เพื่อให้มั่นใจในสมรรถนะอย่างเต็มพิกัด เราลองขนผู้โดยสารและสัมภาระเพิ่มเติมเพื่อเดินทางไกลกัน การตอบสนองที่ดีเยี่ยมนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด แม้จะมีการบรรทุกน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น ผ้าเบรกก็ยังให้การตอบสนองที่เงียบ กระชับฉับไวเหมือนเดิม ทำให้การขับขี่นั้นทำได้อย่างสนุกสนานมากขึ้นกว่าเดิม

ที่ยังไม่สามารถพิสูจน์กันได้ในระยะเวลาอันสั้นก็คือเรื่องของความทนทานในการใช้งาน ที่คอมแพ็คบอกว่าผ้าเบรกชุดนี้นั้นได้รับการออกแบบให้มีคุณสมบัติเรื่องของความทนทานในการใช้งาน ซึ่งคงต้องดูกันไปยาว ๆ ว่าความทนทานที่ว่านั้น เมื่อเทียบกับผ้าเบรกรุ่นอื่น ๆ จะมีความคุ้มค่ามากกว่าเพียงใด

IMG_9191

แต่หากมองแค่ในข้อดีที่ผ้าเบรกคอมแพ็คนาโนแม็กซ์ให้มานั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความง่ายดายในการใช้งานหลังการเปลี่ยน ความเงียบของผ้าเบรก สมรรถนะด้านการเบรก การให้ระยะเบรกที่ดี ก็ถือว่ามีความคุ้มค่ามากพออยู่แล้ว หากต้องการเปลี่ยนผ้าเบรกเพื่อใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันและการใช้งานหนัก ซึ่งคอมแพ็คนาโนแม็กซ์ก็พร้อมดูแลความต้องการในทุกรูปแบบ

IMG_0539

นอกจากนี้ จากความพยายามของคอมแพ็คทำให้ผ้าเบรกที่มักเป็นอุปกรณ์ติดตั้งรถที่ถูกมองว่าก่อปัญหาสิ่งแวดล้อมให้กับโลกของเรา กลายเป็นอุปกรณ์ที่รักโลกมากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีหากเจ้าของรถทุกรายสามารถดูแลโลกของเราไปได้ขณะที่สนุกสนานไปกับการขับขี่

สัมผัสประสบการณ์ที่สุดของเบรกสมบูรณ์แบบได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่าย ร้านอะไหล่ชั้นนำ และศูนย์บริการผ้าเบรกคอมแพ็คทุกสาขาทั่วประเทศ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ