Fiat Chrysler เตรียมเดินตามความสำเร็จของ Tesla Model 3 Share this

Fiat Chrysler เตรียมเดินตามความสำเร็จของ Tesla Model 3

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 April 2559

หัวเรือใหญ่ของเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิลหรือเอฟซีเอ กำลังจับตามองความสำเร็จของเทสล่า โมเดล 3 อย่างใกล้ชิดพร้อมกับเปิดเผยอย่างไม่ปิดบังเลยว่าอาจเดินตามความสำเร็จทางธุรกิจ

เซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอฟซีเอ กล่าวว่าเขาไม่ได้แปลกใจที่โมเดล 3 ได้รับยอดพรีออร์เดอร์หลายแสนคันหลังจากเปิดตัวไม่กี่วัน แต่สิ่งที่ท้าทายสำหรับเทสล่าก็คือการต้องผลิตและส่งมอบรถตามยอดจองเพื่อสร้างผลกำไร

มาร์คิโอเน่กล่าวต่อด้วยว่า เขาไม่ค่อยเชื่อมั่นในกลยุทธ์การตั้งราคา 35,000 เหรียญสหรัฐฯ ของโมเดล 3 แต่ถ้าเทสล่าประสบความสำเร็จด้วยราคาดังกล่าว เฟียต ไครสเลอร์ก็พร้อมที่จะก็อปปี้สูตรทางธุรกิจมาใช้บ้าง พร้อมกับใส่ความเป็นอิตาเลียนเข้าไปและส่งทำตลาดภายในเวลาอันรวดเร็วไม่เกิน 12 เดือน

อย่างไรก็ตาม มาร์คิโอเน่ได้ชื่อว่าเป็นผู้บริหารที่ไม่ค่อยเชื่อในรถพลังงานไฟฟ้าเท่าใดนัก เขาเคยจูงใจลูกค้าไม่ให้ซื้อรถเฟียต 500อี เนื่องจากการขายรถดังกล่าวหนึ่งคันทำให้บริษัทขาดทุนถึง 14,000 เหรียญสหรัฐฯ นั่นจึงทำให้ซีอีโอของเฟียตไม่เชื่อในการตั้งราคาเพียง 35,000 เหรียญสหรัฐฯ ของโมเดล 3 ว่าจะทำกำไรได้อย่างไร

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ ไครสเลอร์เคยแนะนำแปซิฟิกา ปลั๊กอินไฮบริดออกมาแล้ว มาพร้อมเครื่องยนต์วี6 พละกำลัง 248 แรงม้า สามารถโลดแล่นด้วยพลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 16 กิโลวัตต์ชั่วโมงได้ระยะทางสูงสุดเกือบ 50 กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ