คืบหน้า! Mazda ซุ่มจดสิทธิบัตรขุมพลัง “โรตารี่” รุ่นใหม่ Share this

คืบหน้า! Mazda ซุ่มจดสิทธิบัตรขุมพลัง “โรตารี่” รุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 April 2559

เมื่อปลายปีที่แล้ว มาสด้าเผยโฉมรถต้นแบบ อาร์เอ็กซ์-วิชั่นที่จะกำหนดแนวทางของรถสปอร์ตตระกูลอาร์เอ็กซ์รุ่นใหม่พร้อมกับยืนยันว่าจะใช้ขุมพลังโรตารี่ ล่าสุดมีความคืบหน้าของการหัวใจของรถสปอร์ตรุ่นนี้ออกมาแล้ว

เครื่องยนต์โรตารี่รุ่นใหม่ที่ทางมาสด้าเรียกว่า “สกายแอคทีฟ-อาร์” ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่องเพื่อลดข้อบกพร่องของเครื่องยนต์สูบหมุนของเดิม ทั้งการปล่อยมลพิษมากเกินไป อัตราการกินน้ำมันที่ค่อนข้างจุ ความเปราะบาง และรอบเครื่องยนต์ที่ไม่ราบรื่น

ข่าวรายงานว่า มาสด้าเพิ่งยื่นเรื่องจดสิทธิบัตรหมายเลข 2016/0084158 ที่สำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาเมื่อปลายปีที่แล้ว ก่อนจะได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ภาพสิทธิบัตรดังกล่าวเผยให้เห็นการปรับเปลี่ยนตำแหน่งไอดีและไอเสียใหม่หมดชนิดกลับด้านกันเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/rotary.jpg

ขณะที่ตัวเทอร์โบถูกติดตั้งอยู่ใกล้กับช่องไอเสียมากขึ้น นั่นทำให้แก๊สไอเสียสามารถปั่นใบเทอร์โบได้รวดเร็วมากกว่าเดิม ช่วยเพิ่มพละกำลังและการตอบสนองของอัตราเร่ง สำนักข่าวบางแห่งรายงานว่าการปรับตำแหน่งไอเสียใหม่ทำให้ขุมพลังโรตารี่รุ่นใหม่นี้มีความคล้ายคลึงกับเครื่องยนต์วี8

ขณะเดียวกัน ข่าวระบุด้วยว่า มาสด้าอาจใช้ระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยเพื่อเพิ่มความประหยัด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากมาสด้า

ดูแล้ว สาวกสูบหมุนคงต้องติดตามข่าวกันต่อไปว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้จะเร้าใจมากเพียงใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ