Nissan แย้มอาจผลิตรถพลังไฟฟ้าทำตลาดเพิ่มเติม Share this

Nissan แย้มอาจผลิตรถพลังไฟฟ้าทำตลาดเพิ่มเติม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 April 2559

นิสสันไม่เพียงเดินหน้าทำตลาด “ลีฟ” รถพลังไฟฟ้ารุ่นยอดนิยมเท่านั้น แต่ยังวางแผนทำตลาดครอสโอเวอร์และรถสปอร์ตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้ด้วย

ชิโร นากามูระ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์เปิดเผยว่า ปัจจุบัน นิสสันอยู่ระหว่างการพัฒนาแพลทฟอร์มโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถรองรับตัวถังรถได้หลากหลายสไตล์

การนำเสนอยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่อาจมีขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยจะช่วยให้นิสสันครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถพลังไฟฟ้าได้ต่อไป หลังจากการแข่งขันที่สูงขึ้นด้วยการเปิดตัวเชฟโรเลต โบลต์และเทสล่า โมเดล 3 ซึ่งทั้งสองโมเดลเป็นรถสัญชาติอเมริกันที่ต้องการทำตลาด “แมส” หรือตลาดในวงกว้างทั้งคู่

“เราเป็นผู้นำตลาดรถพลังไฟฟ้า แต่ผมไม่คิดว่าเราจะรักษาตำแหน่งดังกล่าวด้วยการทำตลาดรถเพียงรุ่นเดียว ดังนั้นเราต้องขยายผลิตภัณฑ์ นั่นคือแผนการของเรา” นากามูระกล่าว “อาจเป็นครอสโอเวอร์หรือรถสปอร์ต เรามองเห็นโอกาสมากมายในตลาดรถอีวี”

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า แพลทฟอร์มของจู๊คเจนเนอเรชั่นใหม่สามารถรองรับรถไฮบริดขยายระยะทางขับเคลื่อนได้ โดยนิสสันเคยเปิดตัวระบบดังกล่าวไว้ในรถต้นแบบกริปซ์สุดเท่ รวมถึงยังเคยเผยโฉมรถสปอร์ตอีเอสโฟลว์ (ในภาพ) เมื่อห้าปีที่แล้ว

นากามูระระบุด้วยว่า รถพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ของนิสสันอาจเปิดตัวภายในอีก 5 ปีข้างหน้า แต่ถ้าแผนการระยะสั้น นิสสันจะนำเสนอลีฟ เจนเนอเรชั่นใหม่เพื่อแข่งขันกับเชฟโรเลต โบลต์และเทสล่า โมเดล 3 ซึ่ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ