เผย “ครอบครัว” เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ Share this

เผย “ครอบครัว” เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 April 2559

ผลสำรวจล่าสุดชี้ว่า ผู้ขับขี่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มักถูกรบกวนสมาธิระหว่างการขับรถโดย “คนในครอบครัว” มากกว่าคนที่ทำงานหรือเพื่อนฝูง

สภาความปลอดภัยแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NSC ทำการสำรวจผู้ขับขี่รถชาวอเมริกันโดยเน้นหาสาเหตุของการขาดสมาธิจากการใช้อุปกรณ์อิเลกทรอนิกหรือสมาร์ทโฟนต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อมี “บุคคลอื่น” ติดต่อเข้ามาขณะที่กำลังขับรถ

ผู้ขับขี่ถึง 82% ชึ้ว่าคนในครอบครัวเป็นสาเหตุหลักที่สร้างแรงกดดันและทำให้ขาดสมาธิในการขับขี่ ขณะที่เพื่อนร่วมงานเป็นสาเหตุรองลงไปโดยคิดเป็นสัดส่วน 54% และเพื่อนฝูง 50%

เดบอราห์ เฮอร์สแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสภาความปลอดภัยแห่งชาติเผยว่า ถึงแม้คนในครอบครัวจะเป็นคนที่ให้ความห่วงใยและให้ความรักมากที่สุด แต่ขณะเดียวกันก็สามารถรบกวนสมาธิขณะขับขี่ได้มากที่สุดเช่นกัน

“ถ้าคุณรักคนในครอบครัวมากจริงๆ ก็ไม่ควรโทรไปหาขณะที่คนที่คุณรักกำลังขับรถ แต่ควรให้เขาขับรถกลับถึงบ้านหรือถึงจุดหมายปลายทางเสียก่อน” เดบอราห์กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อแบ่งแยกอายุของผู้ที่เข้าร่วมการสำรวจ พบว่าผู้ขับขี่รถที่อยู่ในวัยรุ่นหรือ 20 ต้นๆ ระบุว่าพวกเขาถูกรบกวนสมาธิจาก “เพื่อนฝูง” มากกว่าโดยคิดเป็นสัดส่วนถึง 74% เลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ