Tesla Model 3 รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นเล็ก เคาะราคา 1.2 ล้านบาท Share this

Tesla Model 3 รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นเล็ก เคาะราคา 1.2 ล้านบาท

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 April 2559

หลังจากปล่อยให้สาวกรอคอยมาเนิ่นนาน ในที่สุด เทสล่า มอเตอร์ส ประกาศเผยโฉมโมเดล 3 รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายในงานแถลงข่าวที่รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา

โมเดล 3 นับเป็นรถรุ่นที่ 4 ของเทสล่า ถัดจากรุ่นโรดสเตอร์ โมเดล เอส และโมเดล เอ็กซ์ ซึ่งครอบคลุมตลาดรถสปอร์ต รถซีดานและรถเอสยูวีตามลำดับ สำหรับโมเดล 3 จะออกจำหน่ายในปีหน้าและมีราคาเริ่มต้นที่ 35,000 เหรียญสหรัฐฯ

รูปร่างหน้าตาของโมเดล 3 มีลักษณะคล้ายกับโมเดล เอส ขณะที่ด้านหน้ามีดีไซน์เหมือนกับรุ่นโมเดล เอ็กซ์ ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ยักษ์ที่ทำหน้าที่ควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานของตัวรถ

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าระบุว่า โมเดล 3 จะคว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดของสหรัฐอเมริกาได้อย่างแน่นอน โดยทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมระบบควบคุมการขับขี่อัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยครบครัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/tesla-model-3-unveiling-rr.jpg

ในส่วนของสมรรถนะถือว่าเร้าใจอย่างยิ่ง โมเดล 3 รุ่นเริ่มต้นจะสามารถออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาต่ำกว่า 6 วินาที ส่วนรุ่นสูงขึ้นไปจะทะยานได้เร็วกว่านี้ในระดับ 4 วินาทีกว่าเลยทีเดียว โดยมีระยะทางขับเคลื่อนอย่างน้อย 346 กม. ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันอย่างเชฟโรเลต โบลต์ที่สามารถโลดแล่นได้ 321 กม.

มัสก์ยังเน้นย้ำว่า โมเดล 3 จะมีพื้นที่ในห้องโดยสารที่สะดวกสบายกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไปที่มีมิติตัวถังใกล้เคียงกัน เนื่องจากการติดตั้งแบตเตอรี่ใต้ท้องรถซึ่งช่วยให้วิศวกรของเทสล่าสามารถเลื่อนเบาะที่นั่งไปด้านหน้าได้มากว่าเดิมเพื่อเพิ่มเนื้อที่เบาะหลัง โมเดล 3 จึงรองรับผู้โดยสารห้าที่นั่งได้อย่างสบาย และสามารถบรรทุกกระดานโต้คลื่นขนาด 7 ฟุตได้ด้วย

เทสล่ายังมุ่งเดินหน้าขยายเครือข่ายการชาร์จไฟหรือ Supercharger Network เพื่อรองรับการใช้งานโมเดล 3 โดยจะมีทั้งหมด 7,200 แห่งทั่วโลกภายในปี 2017 และจะเพิ่มเป็น 15,000 แห่งในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ