Volkswagen T-Prime Concept GTE วางแนวทางรถเอสยูวีฟูลไซส์ Share this

Volkswagen T-Prime Concept GTE วางแนวทางรถเอสยูวีฟูลไซส์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 April 2559

โฟล์คสวาเกนลุยงานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ในปีนี้ด้วยการเผยโฉมที-ไพรม์ คอนเซปต์ จีทีอี ซึ่งจะปูทางสู่การพัฒนารถเอสยูวีขนาดใหญ่ที่เพียบพร้อมเทคโนโลยี

ที-ไพรม์ คอนเซปต์ จีทีอี จะเป็นรถเอสยูวีอีกหนึ่งรุ่นของโฟล์คสวาเกนที่ออกทำตลาดต่อจากทีกวน ครอสบลู (ที่กำลังจะออกจำหน่ายในอีกไม่ช้า) และทัวเรก เจนเนอเรชั่นใหม่ เรียกว่าครบครันเกือบทุกเซกเมนท์เลยทีเดียว โดยที-ไพรม์ คอนเซปต์ จีทีอีมาพร้อมกับคำนิยามว่าเป็น “รถที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก” รูปร่างหน้าตาดูเหมือนพร้อมที่จะขึ้นสายการผลิตจริงได้ทันที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/VW-T-Prime-Concept-GTE-2.jpg

สัดส่วนตัวถังมีความยาวถึง 5.06 เมตรซึ่งยาวกว่าแฟตันเสียอีก กรอบไฟหน้าดีไซน์สุดเท่าซึ่งเข้ากันอย่างลงตัวกับกระจังทรงยาว ซุ้มล้อมีขนาดใหญ่รองรับล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 285/40 R22 ทั้งไฟหน้าและไฟท้ายใช้เทคโนโลยีแอลอีดีทั้งหมด

ภายในห้องโดยสารรองรับสี่ที่นั่ง โดยเบาะตอนหลังเป็นแบบแยกส่วนที่มีความกว้างขวางเหลือเฟือ โดดเด่นด้วยหน้าจอมาตรวัดขนาดใหญ่ 12 นิ้ว และหน้าจอทัชสกรีนแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 15 นิ้ว พวงมาลัยไม่มีสวิทช์ แต่แทนที่ด้วยทัชแพดรองรับการควบคุมแบบล้ำๆ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/VW-T-Prime-Concept-GTE-3.jpg

นอกจากหน้าจอขนาดใหญ่สองตัวข้างต้นแล้ว ยังมีหน้าจอที่ติดตั้งด้านหลังที่มีขนาด 9.6 นิ้วอีกตัวซึ่งทำให้ผู้โดยสารตอนหลังสามารถควบคุมเบาะและระบบปรับอากาศได้เหมือนกับแผงควบคุมที่พวงมาลัย เรียกว่าเอาใจผู้บริหารที่จะมานั่งบนเบาะหลังอย่างเต็มที่

ที-ไพรม์ คอนเซปต์ จีทีอี พัฒนาบนแพลทฟอร์ม MLB ที่เป็นพื้นฐานของออดี้ คิว7 และเบนท์ลีย์ เบนเทย์กาด้วยเช่นกัน เครื่องยนต์เป็นบล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 248 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 134 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำให้พละกำลังรวมอยู่มี่ 375 แรงม้าและแรบิด 699 นิวตันเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/VW-T-Prime-Concept-GTE-233.jpg

พละกำลังถูกถ่ายลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MOTION พ่วงเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 6 วินาที ความเร็วสูงสุด 223 กม.ต่อชม.

ในส่วนของความประหยัด ทางโฟล์คสวาเกนเคลมว่ากินน้ำมันอยู่ที่ 36.9 กม.ต่อลิตร แบตเตอรี่ขนาด 14.1 กิโลวัตต์ชั่วโมงสามารถขับเคลื่อนตัวรถด้วยพลังไฟฟ้าได้ไกล 50 กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ