BMW Driving Experience 2016 เปิดประสบการณ์การขับขี่ พร้อมความเร้าใจทุกการทดสอบ Share this

BMW Driving Experience 2016 เปิดประสบการณ์การขับขี่ พร้อมความเร้าใจทุกการทดสอบ

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 May 2559

BMW Driving Experience 2016 กิจกรรมดีๆ กับการทดสอบการขับขี่จาก บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่ได้รวบรวมรถยนต์รุ่นใหม่ให้สื่อมวลชนได้ทดสอบระบบความปลอดภัย และสมรรถนะรถยนต์กันแบบจัดเต็ม


บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรม BMW Driving Experience 2016 นำสื่อมวลชนมุ่งหน้าสู่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ เพื่อร่วมสัมผัสขุมพลังแห่งสมรรถนะอันแข็งแกร่งที่มาพร้อมดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว กับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น BMW 118i M Sport, BMW  320d Luxury, BMW 320d Sport, BMW 525d M Sport และ BMW 330e M Sport ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีปลั๊กอิน ไฮบริด

BMW Driving Experience 2016

โดยพื้นที่การทดสอบถูกเซ็ตเอาไว้จากทีมงานทดสอบรถยนต์ระดับประเทศ ซึ่งพี่ๆ แต่ละคนต่างมีดีกรีที่เรียกได้ว่า ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว การทดสอบหลักๆ จะมีพื้นที่ การสลาลอม พื้นที่ทดสอบระบบป้องกันการโอเวอร์สเตียร์ และอันเดอร์สเตียร์ พื้นที่ทางยาวทดสอบอัตราเร่งของเครื่องยนต์แต่ละรุ่น พื้นที่ทดสอบระบบเบรก และพื้นที่ทดสอบระบบควบคุมพวงมาลัยเมื่อต้องเปลี่ยนเลนกระทันหัน

BMW Driving Experience 2016 (91)

BMW Driving Experience 2016 (47)

ซึ่งคันแรกที่ผมได้ทดสอบเป็นพี่ใหญ่อย่าง BMW 525d M Sport เลยทีเดียว แม้จะเป็นรถยนต์พรีเมี่ยมซีดานที่มีขนาดใหญ่กว่าใครๆ ที่มาทดสอบในวันนี้ แต่ความคล่องตัวทั้งจากขุมพลังดีเซล 218 แรงม้า พร้อม เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ที่สร้างแรงบิดมหาศาลถึง 450 นิวตันเมตร

บวกกับระบช่วงล่างและระบบความปลอดภัยแบบเต็มขั้น ซึ่งสถานีทดสอบการสลาลมผ่านไปด้วยดีการทรงตัวรถยนต์ดีเยี่ยม มากันต่อที่สถานีทดสอบ โอเวอร์-อันเดอร์สเตียร์

โดยทดสอบการขับขี่ให้ตัวรถออกอาการขณะเลี้ยวด้วยความเร็วประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็จะเริ่มมีให้เห็นเริ่มมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดกันบ้าง แต่ระบบการควบคุมการทรงตัว ก็ช่วยดึงกลับมาอย่างปลอดภัยไม่ชนไพลอน ที่ทางทีมงานจัดวางไว้ให้

BMW Driving Experience 2016 (102)

ต่อมากับสถานีทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ด้วยทางตรงยาว ซึ่งหลังจากได้สัญญาณจากทีมงานก็บรรจงเหยียบแป้นคันเร่งคิกดาวน์ออกตัวทันทีด้วย แรงบิดขนาด 450 นิวตันเมตร บวกกับขุมพลังดีเซล 218 แรงม้า

พร้อม BMW TwinPower Turbo ความเร็วก็แตะที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างรวดเร็ว เมื่อถึงระยะจึงได้ทดสอบระบบเบรกแบบเต็มที่ การเบรกรถยนต์ทรงตัวคงที่ยอดเยี่ยม

BMW Driving Experience 2016 (51)

พร้อมกันนี้ยังได้ทดสอบการการเปลี่ยนเลนด้วยความเร็วสูงหรือเลนเชนจ์ ทั้งแบบเลนเชนจ์และดับเบิ้ลเลนเชนจ์ ด้วยน้ำหนักพวงมาลัยความแม่นยำ ทำให้มีความมั่นใจแม้จะใช้ความเร็วสูง รวมไปถึงการเปลี่ยนเลนแบบกระทันหันหรือเสี้ยววินาทีก็สามารถทำได้โดยไม่มีปัญหา

BMW Driving Experience 2016 (42)

BMW Driving Experience 2016 (97)

หลังจากจบรุ่น 525d M Sport ผมจึงขอเปลี่ยนคันมาทดสอบน้องเล็กอย่าง 118i M Sport ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ กันบ้าง โดยใช้พื้นที่ทดสอบเดียวกัน โดยรวม ด้วยขนาดที่เล็กกว่าการทดสอบต่างๆ จึงสามารถทำได้คล่องตัวกว่าในทุกสถานี

ยกเว้นแต่บางช่วงที่ต้องใช้ความเร็วเข้าด้วย 525d ที่มีแรงบิดมหาศาลจึงดูดีและขับสนุกกว่า ซึ่งเจ้าน้องเล็กอย่าง 118i ก็สามารถขับขี่ได้ด้วยความมั่นใจและปลอดภัยเช่นเดียวกัน แม้ผู้ขับขี่จะเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ก็น่าจะขับได้อย่างสบายๆ

BMW Driving Experience 2016 (126)

ต่อมากับการทดสอบระบบ iPerformace ของบีเอ็มดับเบิลยูที่ให้ความรู้ทั้งการใช้งาน การชาร์จไฟ และระบบการทำงานของมอเตอร์ซึ่งมีจุดเด่นทั้งความประหยัดแบบสุดๆ บวกกับสมรรถนะที่เห็นได้ชัดทั้งแรงบิดและแรงม้า ซึ่งต้องยอมรับเทคโนโลยีนี้ของ บีเอ็มดับเบิลยูจริงๆ

BMW Driving Experience 2016 (123)

ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมดีๆ จาก บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่จัดขึ้นให้สื่อมวลชนได้เข้าร่วมทดสอบและได้รับประสบการณ์พิเศษสุดนี้ อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับกิจกรรม BMW Driving Experience 2016 นี้ด้วยครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ