Nissan ยืนยัน Mitsubishi จะยังคงรักษาเอกลักษณ์แบรนด์ดังเดิม Share this

Nissan ยืนยัน Mitsubishi จะยังคงรักษาเอกลักษณ์แบรนด์ดังเดิม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 May 2559

สาวกมิตซูบิชิหลายคนอาจมีความวิตกกังวลหลังจากนิสสันเข้าซื้อหุ้นใหญ่ แต่ล่าสุดซีอีโอของนิสสันออกมายืนยันแล้วว่า มิตซูบิชิจะยังคงมีเอกลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่งต่อไปเช่นเดิม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ข่าวใหญ่ที่สุดของวงการยานยนต์ระดับโลกคงหนีไม่พ้นนิสสันเข้าซื้อหุ้นจำนวน 34% ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งทำให้นิสสันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และมีอำนาจในการกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจ โดยทั้งสองฝ่ายมีข้อตกลงร่วมกันว่าจะแบ่งปันเทคโนโลยี การจัดซื้อ การผลิตและอีกหลากหลายด้าน

คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสันยังยืนยันด้วยว่า ทั้งนิสสันและมิตซูบิชิไม่มีแผนการปิดโรงงานผลิต แต่จะใช้วิธีการแบ่งปันศักยภาพการผลิตระหว่างสองแบรนด์แทน

แน่นอนว่ารถของทั้งสองแบรนด์ในอนาคตจะแชร์แพลทฟอร์มและเทคโนโลยีร่วมกัน แต่กอส์นก็ยืนยันว่าทั้งสองแบรนด์จะมีการพัฒนาที่แยกจากกันเพื่อให้แน่ใจว่าทั้งนิสสันและมิตซูบิชิจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์อยู่เช่นเดิม

กอส์นยกตัวอย่างเรโนลต์และนิสสัน ซึ่งถึงแม้จะเป็นพันธมิตรกัน และแบ่งปันหลายอย่างร่วมกัน แต่ก็มีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งกลยุทธ์นี้ไม่เหมือนกับทางโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปที่หลายแบรนด์ในเครือมีบุคลิกที่คล้ายคลึงกัน

เมื่อถามว่ามิตซูบิชิมีเทคโนโลยีใดที่ทางนิสสันสนใจเป็นพิเศษ กอส์นระบุว่า เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดของมิตซูบิชิมีความก้าวหน้ามาก ขณะที่นิสสันยังอยู่ขั้นตอนการพัฒนาเบื้องต้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ