อดีตวิศวกรเชฟโรเลต คาดเทสล่า ต้องขาดทุนทุกคันที่ขายโมเดล 3 Share this

อดีตวิศวกรเชฟโรเลต คาดเทสล่า ต้องขาดทุนทุกคันที่ขายโมเดล 3

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 May 2559

จอน เบไรซา อดีตวิศวกรผู้พัฒนาเชฟโรเลต โวลต์ ออกมาวิเคราะห์ว่า การขายรถโมเดล 3 แต่ละคันจะต้องทำให้เทสล่า มอเตอร์สขาดทุนอย่างแน่นอน เพราะราคาจำหน่ายต่ำเกินไป

บาไรซาเปิดเผยว่า การตั้งราคาจำหน่ายโมเดล 3 ไว้ที่ 35,000 เหรียญสหรัฐฯฯ ถือว่าไม่คุ้มค่ากับต้นทุนการผลิต ซึ่งจะทำให้เทสล่าขาดทุนจากการขายโมเดล 3 แต่ละคันอยู่ที่ประมาณ 1,500 เหรียญสหรัฐฯ ขณะเดียวกัน ราคาจำหน่ายรถเชฟโรเลต โบลต์อยู่ที่ 37,500 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมากกว่าต้นทุนการผลิตโดยรวมประมาณ 4,980 เหรียญสหรัฐฯ

สำหรับการวิเคราะห์ครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานที่ว่าโมเดล 3 จะใช้แบตเตอรี่ขนาด 60 กิโลวัตต์ชั่วโมงเหมือนกับโบลต์ โดยเทสล่าตั้งเป้าหมายการผลิตแบตเตอรี่ไว้ที่ 190 เหรียญสหรัฐฯ ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

ทางด้านเจฟฟ์ อีแวนสัน รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของเทสล่าออกมาแก้ต่างการวิเคราะห์ของเบไรซาว่า ต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ของเทสล่าในเวลานี้ต่ำกว่า 190 เหรียญสหรัฐฯ ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมกับยืนยันว่ารถซีดานพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้จะใช้แบตเตอรี่ที่มีขนาดต่ำกว่า 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีระยะทางขับเคลื่อน 346 กม.

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่า การใช้แบตเตอรี่ต่ำกว่า 60 กิโลวัตต์ชั่วโมงซึ่งมีขนาดเล็กจะทำให้ตัวรถวิ่งได้ไกลถึง 346 กม.ได้อย่างไร ซึ่งเราคงต้องติดตามกันต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ