Continental พัฒนาการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหว “นิ้ว” รูปแบบใหม่ Share this

Continental พัฒนาการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหว “นิ้ว” รูปแบบใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 May 2559

การสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมือกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด คอนติเนนตัล พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีนี้ได้อย่างน่าสนใจอย่างยิ่ง

ปัจจุบัน การสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมือมักถูกล้อเลียนว่าเหมือนคนบ้าที่นั่งโบกมืออยู่ในรถ และอาจจะทำให้คนเดินถนนภายนอกรถเข้าใจผิดได้ คอนติเนนตัลจึงเปลี่ยนมาใช้การเคลื่อนไหวนิ้วโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยแทน

การควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวนิ้วโป้งสำหรับการเลื่อนขึ้นหรือลงดูจะเป็นธรรมชาติมากกว่าสำหรับการควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ ขณะที่การ “คลิกกลางอากาศ” ก็เป็นการเลือกใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ เทคโนโลยีต้นแบบของคอนติเนนตัลยังครอบคลุมถึงการรับสายหรือปฏิเสธสายเรียกเข้า และการควบคุมระบบนำทางเนวิเกเตอร์

เทคโนโลยีต้นแบบของคอนติเนนตัลใช้เซ็นเซอร์ กล้องและแผงพลาสติกโปร่งใสอีกสองตัวซึ่งดูเหมือนแป้นเปลี่ยนเกียร์ เมื่อผู้ขับขี่เคลื่อนไหวนิ้วเหนือแผงดังกล่าว ระบบนี้จะแปลงการเคลื่อนไหวให้เป็นแบบสามมิติและป้อนข้อมูลสู่ระบบอินโฟเทนเมนท์

ถ้าเทคโนโลยีนี้ถูกพัฒนาใช้งานจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เนื่องจากผู้ขับขี่ไม่ต้องเสียสมาธิมากนัก และยังทำให้การออกแบบภายในห้องโดยสารยังคงความเรียบง่ายและสะอาดตาอยู่ได้

อย่างไรก็ตาม คอนติเนนตัลยังไม่ยืนยันหรือกำหนดช่วงเวลาการผลิตเทคโนโลยีป้อนสู่ตลาด แต่ดูแล้วคาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ