Ford Mustang รั้งผู้นำความปลอดภัยตลาดมัสเซิลคาร์ Share this

Ford Mustang รั้งผู้นำความปลอดภัยตลาดมัสเซิลคาร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 May 2559

สถาบันรับประกันความปลอดภัยบนถนนหลวง (IIHS) ทำการทดสอบรถสปอร์ตมัสเซิลคาร์สัญชาติอเมริกัน 3 รุ่น ทั้งเชฟโรเลต คามาโร ดอดจ์ ชาลเลนเจอร์ และฟอร์ด มัสแตง ผลจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลย

ก่อนอื่นต้องบอกว่า รถสปอร์ตทั้งสามรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อกวี8 และไม่มีรุ่นใดที่สามารถคว้ารางวัลความปลอดภัยสูงสุดหรือ Top Safety Pick ของ IIHS มาครองได้เลย

ดอดจ์ ชาลเลนเจอร์เป็นรถที่ทำผลงานด้านความปลอดภัยได้ย่ำแย่ที่สุด โดยมีเรตติ้งอยู่ที่ “เกือบสอบตก” หรือ “Marginal” ในการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องเล็กน้อย ขณะที่ความแข็งแกร่งของหลังคา การปกป้องศีรษะผู้โดยสาร และเบาะที่นั่งได้คะแนน “ยอมรับได้” หรือ “Acceptable”

IIHS ระบุว่า “เมื่อทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องเล็กน้อย ล้อหน้าของชาลเลนเจอร์ถูกดันไปด้านหลังเข้ามาถึงส่วนห้องโดยสาร และเท้าซ้ายของหุ่นดัมมี่ก็ติดกับส่วนล่างของคอนโซล ทำให้ข้อเท้าบิดเบี้ยว ทีมช่างเทคนิคของเราต้องไขน็อตเอาเท้าของหุ่นดัมมี่ออก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก”

ขณะที่มัสแตงได้คะแนน “Acceptable” ในการทดสอบชนด้านหน้าแบบเยื้อง โดยเสาหลังคาหน้าดันเข้ามาในห้องโดยสารเล็กน้อย แต่หุ่นดัมมี่มีความเสี่ยงต่ำต่อการบาดเจ็บ ซึ่งทำให้มัสแตงใกล้เคียงกับการได้รางวัล Top Safety Pick มากที่สุด

ด้านคามาโรเป็นรถรุ่นเดียวที่ได้เรตติ้ง “ดี” หรือ “Good” จากการทดสอบชนด้านหน้าแบบเยื้องเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ความแข็งแกร่งของหลังคาได้เพียง “Acceptable” และขาดเทคโนโลยีป้องกันการชนด้านหน้า

ทั้งนี้ IIHS ไม่ค่อยทำการทดสอบรถสปอร์ตเท่าใดนัก เนื่องจากมีส่วนแบ่งการตลาดค่อนข้างต่ำ แต่รถสปอร์ตสมรรถนะสูงมักสร้างความเสียหายทั้งด้านทรัพย์สินและร่างกายอย่างมาก ทาง IIHS จึงต้องการทดสอบการป้องกันความปลอดภัยของผู้โดยสาร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ