โหดสุดๆ ไปเลย Koenigsegg ซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ 400 แรงม้า Share this

โหดสุดๆ ไปเลย Koenigsegg ซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ 400 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 May 2559

หัวเรือใหญ่โคนิกเซกก์ออกมาเปิดเผยว่า ทีมวิศวกรของบริษัทฯ กำลังจับมือกับโครอส ผู้ผลิตรถจากจีนในการพัฒนาเครื่องยนต์ความจุต่ำ แต่มีพละกำลังระดับ 400 แรงม้า

“เรากำลังพัฒนาเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรร่วมกับโครอส ซึ่งอาจมีพละกำลังมากกว่า 400 แรงม้า ซึ่งเราจะใช้หลักการเดียวกับการพัฒนาไฮเปอร์คาร์ อเกร่า และเรเกร่า” คริสเตียน วอน โคนิกเซกก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งแบรนด์โคนิกเซกก์กล่าว

โคนิกเซกก์เปิดเผยว่า โปรเจคต์นี้เป็นเหมือนการยกระดับความเชี่ยวชาญเชิงวิศวกรรมเพื่อแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีของโคนิกเซกก์สามารถประยุกต์ใช้กับตลาดวงกว้างได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแผนการผลิตออกจำหน่ายจริงแต่อย่างใด

“ด้วยการลดขนาดกระบอกสูบ และขยายช่วงชักของลูกสูบ ทำให้เราสามารถลดการสูญเสียความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ เรายังใช้ลูกสูบเนื้อฟอร์จ ก้านสูบเนื้อฟอร์จ แบะวาล์วคุณภาพสูงเพื่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากที่สุด ชิ้นส่วนเหล่านี้มีราคาแพงจึงอาจไม่คุ้มค่าถ้าขึ้นสายการผลิตออกจำหน่ายจริง” โคนิกเซกก์กล่าว

เขายังให้ความเห็นถึงระบบเทอร์โบชาร์จไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในเวลานี้ว่า “เป็นแนวทางที่น่าสนใจ แต่อาจจะมีราคาแพง มีน้ำหนักมาก และยุ่งยากเกินไป” โดยเขาชี้ว่าการใช้คอมเพรสเซอร์ร่วมกับเทอร์โบชาร์จจะสร้างแรงดันต้านกลับให้แก่เครื่องยนต์ซึ่งไม่เป็นผลดี แต่เขามองหาวิธีการรักษาอัตรส่วนที่สมดุลระหว่างไอดีและแรงดันต้านกลับไอเสียเพื่อสร้างความร้อนจากการเผาไหม้และเข้าสู่เทอร์โบอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ