หน่วยงานทดสอบความปลอดภัยสหรัฐฯ เตรียมทดสอบการชนเพื่อปกป้อง “ผู้โดยสารเบาะหลัง” Share this

หน่วยงานทดสอบความปลอดภัยสหรัฐฯ เตรียมทดสอบการชนเพื่อปกป้อง “ผู้โดยสารเบาะหลัง”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 May 2559

ด้วยความนิยมในบริการ “ride-sharing” หรือแบ่งปันรถร่วมกันใช้ ทำให้หน่วยงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกาจะเริ่มทดสอบการชนด้านหลังตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

ถึงแม้โปรแกรมการทดสอบการชนจะมีมานานหลายสิบปีแล้ว แต่การทดสอบทั้งหมดจะเน้นไปที่การชนด้านหน้าเพื่อประเมินผลการปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า นั่นทำให้ผู้โดยสารบนเบาะหลังถูกละเลยมาเนิ่นนาน

รายงานข่าวระบุว่า อีกหนึ่งสาเหตุที่หน่วยงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกาจะเริ่มมุ่งเน้นการทดสอบเพื่อปกป้องผู้โดยสารเบาะหลัง เพราะจำนวนผู้โดยสารเบาะตอนหลังที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผู้โดยสารเบาะหลังเป็นเด็ก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุว่า ล่าสุดเพิ่งเกิดกรณีอุบัติเหตุของพ่อแม่คู่หนึ่งที่เดินทางมาพร้อมกับเด็กอายุ 16 เดือน และถูกชนท้ายโดยรถมินิแวนที่ความเร็วเกือบ 100 กม.ต่อชม. เบาะที่นั่งคู่หน้าที่ถูกออกแบบมาให้ลดแรงกระแทกได้พับลงใส่ศีรษะเด็กคนดังกล่าวจนเสียชีวิต

ผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายคาดหวังว่า การให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนเบาะหลังของหน่วยงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐฯ จะช่วยผลักดันบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านหลัง และใช้เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติบนเบาะทุกที่นั่ง รวมถึงคิดค้นอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ