เผยแรงกดดันมหาศาลนำไปสู่การโกงค่าความประหยัดน้ำมันของ Mitsubishi Share this

เผยแรงกดดันมหาศาลนำไปสู่การโกงค่าความประหยัดน้ำมันของ Mitsubishi

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 May 2559

มิตซูบิชิ มอเตอร์สออกมายอมรับว่า บรรยากาศที่กดดันในองค์กร โดยเฉพาะการต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดน้ำมัน ทำให้ทีมวิศวกรต้องทำทุกวิถีทางที่จะได้ตัวเลขการกินน้ำมันที่สวยงาม

โอซามุ มาซูโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมิตซูบิชิ มอเตอร์สกล่าวว่า ถึงแม้ผู้บริหารระดับสูงจะไม่ได้เป็นผู้สั่งการโดยตรงให้วิศวกรทำการบิดเบือนการทดสอบความประหยัดน้ำมัน แต่ก็ได้สร้างสภาพแวดล้อมที่แรงกดดันที่ทำให้เกิดการกระทำที่ผิดพลาดขึ้นมา

เมื่อเดือนที่แล้ว มิตซูบิชิ มอเตอร์สตกเป็นข่าวอื้อฉาวว่าทำการบิดเบือนการทดสอบความประหยัดที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่รัฐบาลญี่ปุ่นกำหนด ทำให้ราคาหุ้นตกฮวบลงถึง 40% จนนำไปสู่การเข้าซื้อหุ้นใหญ่ของนิสสัน

เมื่อสัปดาห์ก่อน เท็ตสุโระ ไอกาวา ประธานกรรมการ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบกรณีอื้อฉาวดังกล่าว โดยไอกาวาเป็นประธานคนแรกของมิตซูบิชิในรอบหนึ่งทศวรรษที่ทำงานอยู่กับมิตซูบิชิมาเกือบทั้งชีวิต

ถึงแม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันว่าไอกาวามีส่วนต่อการบิดเบือนความประหยัดน้ำมัน แต่เขาก็เป็นหัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนาอีเค วากอน ซึ่งเป็นหนึ่งในรถรุ่นแรกๆ ที่เข้าข่ายการบิดเบือนอัตราการกินน้ำมัน

ด้านมาซูโกะ ซึ่งขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการชั่วคราวเผยว่า การออกแบบของไอกาวาเป็น “ความสูญเสียครั้งใหญ่ของมิตซูบิชิ” ทั้งนี้ มาซูโกะอาจได้ขึ้นเป็นประธานกรรมการถาวร แต่ต้องติดตามดูกันต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ