Toyota Australia โชว์ผลงานการพัฒนารถต้นแบบ 86 สไตล์วากอน Share this

Toyota Australia โชว์ผลงานการพัฒนารถต้นแบบ 86 สไตล์วากอน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 May 2559

โตโยต้าออสเตรเลียนึกครึ้มอกครึ้มใจ พัฒนารถต้นแบบโตโยต้า 86 จากรถสปอร์ตคูเป้กลายเป็นชูตติ้งเบรกที่ดูโฉบเฉี่ยวแปลกตาไปอีกแบบ

รูปร่างหน้าตาอาจจะถูกใจใครหลายคน แต่รายงานข่าวยืนยันว่า โตโยต้าจากแดนจิงโจ้พัฒนารถรุ่นนี้ขึ้นมาเป็นพิเศษเท่านั้น และไม่มีแผนการผลิตออกจำหน่ายจริง ทั้งนี้เนื่องจาก 86 เจนเนอเรชั่นใหม่ใกล้จะเปิดตัวภายในปีหน้าแล้ว

สำหรับที่มาที่ไปของการพัฒนารถต้นแบบ 86 ชูตติ้งเบรกรุ่นนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2014 เมื่อเท็ตสุยะ ทาดะ หัวหน้าทีมวิศวกรของโตโยต้า โกลเบิลได้เดินทางไปยังออสเตรเลียและเห็นรถ 86 ชูตติ้งเบรกแบบเคลย์โมเดล 1 ส่วน 4

ทาดะชื่นชอบในไอเดียแปลกใหม่ จึงประสานงานกับนักพัฒนาตัวรถเพื่อผลิตรถ 86 ชูตติ้งเบรกขึ้นมาจริงๆ โดยยืนยันว่ารถต้นแบบคันนี้สามารถใช้งานได้จริง โดยมีระยะฐานล้อเท่ากับรถ 86 รุ่นสแตนดาร์ด แถมรูปลักษณ์ภายนอกยังเหมือนกันเกือบทั้งหมด แตกต่างกันที่หลังคาและส่วนท้ายเท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyota-86-shooting-brake-concept-1.jpg

นิโคลัส โฮกิออส ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของโตโยต้า ออสเตรเลียเผยว่า 86 คันเดียวในโลกคันนี้สามารถรองรับการใช้งานได้มากขึ้น ทั้งการบรรทุกจักรยาน กระดานโต้คลื่น และอุปกรณ์สำหรับกีฬาเอาท์ดอร์อื่นๆ

โตโยต้า 86 ชูตติ้งเบรกเป็นอีกหนึ่งรถต้นแบบไลน์ 86 ที่ไม่ได้ขึ้นสายการผลิตจริง ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีก่อนโตโยต้าก็เคยเผยโฉมเอฟที-86 โอเพิ่น โฉมเปิดประทุนด้วยเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ