Volvo พัฒนา “เบาะที่นั่งเด็ก” ที่ปลอดภัยและนั่งสบายมากขึ้น Share this

Volvo พัฒนา “เบาะที่นั่งเด็ก” ที่ปลอดภัยและนั่งสบายมากขึ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 May 2559

ถึงแม้วอลโว่จะขึ้นชื่อในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ แต่ผลิตภัณฑ์ล่าสุดไม่ได้เน้นนวัตกรรม แต่มุ่งที่การเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายของผู้โดยสารเด็ก

ลอตตา จาค็อบเซน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายป้องกันการบาดเจ็บในรถยนต์ของวอลโว่กล่าวว่า เราทุกคนทราบนดีถึงความปลอดภัยของเบาะที่นั่งเด็ก แต่ผู้ใหญ่หลายคนก็มักใช้เบาะที่นั่งเด็กผิดประเภท โดยเฉพาะการปรับเบาะจากหันสู่ท้ายรถไปเป็นหันสู่หน้ารถเร็วเกินไป

“หนึ่งในสาเหตุสำคัญก็คือความสะดวกสบาย เด็กส่วนใหญ่มักบ่นว่าพื้นที่ช่วงขาคับแคบ หรือนั่งบนเบาะแล้วรู้สึกร้อนเนื่องจากวัสดุหุ้มไม่มีคุณภาพ” จาค็อบเซนกล่าว

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว วอลโว่เปิดตัวเบาะที่นั่งใหม่ 3 รุ่นที่ทำด้วยผ้าขนสัตว์ 80% ซึ่งให้ความสะดวกสบายและระบายอากาศได้ดีกว่าวัสดุทั่วไป วอลโว่ยังพัฒนาให้ตัวเบาะมีความทนทานสูง มีผิวสัมผัสนุ่มนวล และรองรับสภาพอากาศร้อนหรือเย็นได้ดีขึ้น โดยตัวเบาะมีความบางลง เพื่อเพิ่มพื้นที่ช่วงขา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volvo-child-seat-2.jpg

สำหรับเบาะที่นั่งที่หันออกสู่ท้ายรถถูกออกแบบมาสำหรับเด็กที่มีอายุไม่ถึง 1 ปีหรือน้ำหนักไม่เกิน 12 กก. แต่สำหรับเบาะที่นั่งใหม่ของวอลโว่ที่พัฒนาร่วมกับบริษัทบริแท็กซ์-โรเมอร์ สามารถรองรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 9 เดือนถึง 6 ปี โดยจะออกจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ