[Advertorial] พิสูจน์ความแรงจริง หนึบจริง สเตจที่ 2 กับ คาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่ Share this

[Advertorial] พิสูจน์ความแรงจริง หนึบจริง สเตจที่ 2 กับ คาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 June 2559

ยังคงรายงานการเดินทางของคาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่ ที่ผ่านเวลาไปกว่า  2 สัปดาห์แล้ว แต่เส้นทางของคาราวานเรียกได้ว่ายังไม่ถึงครึ่งของการสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ และความแข็งแกร่งของโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ก็ยังทนทาน และสามารถฝ่าฝันอุปสรรคในทุกเส้นทางได้ตลอดทริป

เข้าสู่วันที่  9  เดินทางการต่อจากเมืองตุนหวง  – ฮามิ สาธารณรัฐประชาชนจีน

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของคณะสื่อมวลชนช่วงที่ 1 ที่อยู่ร่วมกันมาตั้งแต่วันแรกของการเดินทาง และถือเป็นการต้อนรับคณะสื่อมวลชนช่วงที่ 2 ที่เดินทางจากประเทศไทยมาถึงเมืองตุนหวงเมื่อวานนี้อย่างเป็นทางการ

เช้านี้ทีมคาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่ ทั้ง 2 คณะ เดินทางด้วยรถบัสไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ราว ๆ 25 กิโลเมตร เพื่อไปยังถ้ำโม่เกา ตั้งอยู่ที่หน้าผาเชิงเขาด้านตะวันออกของภูเขาหมิงซาซาน อุโมงค์นี้เริ่มขุดเจาะตั้งแต่ปี ค.ศ.366 จนสำเร็จผลขึ้นเป็นกลุ่มถ้ำหินที่มีขนาดใหญ่โตมหึมา กอรปด้วยเนื้อหาสาระ ที่มีความสมบูรณ์แบบ นับเป็นขุมทรัพย์อันล้ำค่าแห่งพุทธปฏิมาศิลป์ที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬาร และได้รับการอนุรักษ์ไว้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดของโลกจนถึงปัจจุบัน จนได้รับฉายานามว่า “เพชรน้ำหนึ่งแห่งศิลปะตะวันออก”

ช่วงบ่ายทีมคาราวานช่วงที่ 2 รับไม้ต่อมุ่งสู่เมืองฮามิ ซึ่งห่างออกไปราว ๆ 420 กิโลเมตรเส้นทางส่วนมากจะเป็นทางตรง มีวิวสองข้างทางที่สวยงาม มาในรูปแบบของความแห้งแล้งกึ่งทะเลทรายอีกแล้ว แต่ยังคงความสวยงามในแบบที่เป็น เมื่อเข้าเขตทะเลทรายอากาศค่อนข้างร้อน ซึ่งทีมคาราวานก็โชคดีที่เตรียมเครื่องดื่มโค้กไว้ใน Cool Box หรือช่องเก็บของรักษาความเย็นมาจากโรงแรม ได้โอกาสหยิบมาดื่มดับร้อนเบา ๆ นั่งกันไปเรื่อย ๆ บางช่วงก็ถือว่าได้ข้ามผ่านส่วนนึงของทะเลทรายโกบี ลมแรงมาก แต่ช่วงล่าง DCS และโครงสร้างแชสซีส์ใหม่ Firm ก็ยังนิ่ง ไม่นานก็มาถึงเมืองฮามิ

st2ep3-001-1

st2ep3-002-1

วันที่ 10 เส้นทาง  :  ฮามิ – ทูรูฟาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

วันนี้คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ เริ่มออกเดินทางท่ามกลางความสวยงามของทะเลทราย โดยมีปลายทางที่เมืองทูรูฟาน เมืองโอเอซิสที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง กับระยะทาง 410 กิโลเมตร โดยบรรยากาศในวันนี้ส่วนมากเป็นทะเลทรายสลับกับโอเอซิส บางช่วงผ่านเนินเขาที่เป็นดิน ให้ความรู้สึกคล้าย ๆ กำลังท่องอยู่ในแกรนด์แคนยอนที่อเมริกา

คาราวานแล่นมาตามเส้นทางและมีการใช้ความเร็วบ้าง ซึ่งบางช่วงลมแรงมาก แต่ภายในห้องโดยสารก็ยังคงเงียบ และเพื่อไม่ให้เงียบจนเกินไป ภายในรถก็มีช่องต่อ USB ให้เปิดฟังเพลงกันเพลิน ๆ พร้อมเปิดเครื่องปรับอากาศเย็น ๆ กับดูวิวสวย ๆ สองข้างทาง ซึ่งถือเป็นการสร้างบรรยากาศได้อย่างดีสำหรับคาราวานไฮลักซ์ รีโว่

เมื่อมาถึงเมืองทูรูฟานในช่วงเวลาบ่าย ๆ ขบวนคาราวานได้เจอกับอุณหภูมินอกรถที่พุ่งสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ทุกคนเลยต้องรีบเข้ามารับความเย็นกันภายในรถ ซึ่งต้องขอบคุณระบบปรับอากาศของไฮลักซ์ รีโว่ ที่ปรับอุณหภูมิได้เร็วมาก เมื่อร่างกายสบายพร้อมแล้วก็ได้เวลาเดินทางสำรวจเมืองทูรูฟานกันต่อ

เมื่อเข้าสู่ใจกลางเมือง ไกด์ท้องถิ่นได้พาไปหาซื้อลูกเกดคุณภาพดี ซึ่งถือว่าเป็นของขึ้นชื่อประจำเมือง เรียกได้ว่าลูกเกดที่ขายในจีนส่วนมากจะส่งมาจากที่นี่ จากนั้นไปชมสวนองุ่นผู่เถ้าโกว ซึ่งเป็นสวนองุ่นขึ้นชื่อ ทูรูฟานมีชื่อเสียงเรื่องการปลูกผลไม้ ทั้งองุ่น แตงฮามี่ ลูกท้อ และที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ องุ่นอบแห้ง โดยสวนแห่งนี้จะมีคนมาเยี่ยมเยียนเยอะมากในช่วงเทศกาลประจำปี ระหว่างเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม

st2ep3-003

st2ep3-004

วันที่ 11 เส้นทาง  :  ทูรูฟาน – คูการ์ สาธารณรัฐประชาชนจีน

เช้านี้กับการเดินทางเข้าสู่วันที่สิบเอ็ด ปลายทางของวันนี้คือเมืองคูการ์ (Kuqa) กับระยะทาง 650กิโลเมตร จากนั้นจะเข้าสู่คาชการ์ (Kashgar) เมืองหลักของเส้นทางสายไหมในวันถัดไป

เส้นทางของวันนี้ยังคงอยู่ในภูมิประเทศแบบแห้งแล้งของที่ราบกึ่งทะเลทราย ซึ่งเราเจอภูมิประเทศแบบนี้ตั้งแต่เข้าเขตตุนหวง จากที่ไม่คุ้นเคยก็เริ่มกลายเป็นความคุ้นชินขึ้นเรื่อย ๆ สภาพถนนในช่วงนี้เป็นแบบสองเลน ด้านข้างเป็นที่ราบกึ่งทะเลทรายขนาดใหญ่ เส้นทางบางช่วงมีภูเขาดินและหิน สวยงามอลังการจนต้องจอดรถแวะถ่ายภาพกันเป็นระยะ บางช่วงต้องเจอกับทางโค้งเยอะพอสมควร แต่ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ GD Efficient Boost และระบบช่วงล่าง DCS ทำให้การขับขี่รู้สึกขับสนุกและมั่นใจตลอดการเดินทาง ถึงแม้บางช่วงจะมีลมแรงมากถึงขนาดที่ว่า ถ้าเปิดกระจกถ่ายรูปลมที่พัดเข้ามาทำเอาช่างภาพน้ำตาไหลกันเลย แต่รถกลับยังนิ่ง

คาราวานเดินทางกันต่อเนื่องจนถึงเมืองคูก้าร์ เมืองโอเอซิสโบราณ และเคยเป็นจุดแวะพักของกองคาราวานบนเส้นทางสายไหมสายเหนือ แต่เราไม่ได้มีเวลาที่นี่กันมากนัก เพราะกว่าคาราวานจะมาถึงก็เป็นเวลาหนึ่งทุ่มแล้ว จึงรับประทานอาหารและเข้านอนกันเลย เก็บแรงไว้ในวันพรุ่งนี้ เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองคาชการ์ อีกหนึ่งเมืองที่เป็นไฮไลท์บนเส้นทางสายไหม

st2ep3-005  st2ep3-007

st2ep3-006

วันที่ 12 เส้นทาง  :  คูการ์ – คาชการ์ สาธารณรัฐประชาชนจีน

เช้านี้คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ ต้องออกจากเมืองคูการ์กันตั้งแต่ 9 โมงเช้า เพื่อตรงไปยังเมืองคาชการ์ เมืองที่ถือเป็นหัวใจหลักบนเส้นทางสายไหมในอดีต ด้วยระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร ทำให้ทีมคาราวานไม่สามารถที่จะอยู่สำรวจเมืองโบราณแห่งนี้ได้

หลังจากคาราวานไฮลักซ์ รีโว่ เคลื่อนขบวนออกมาได้ไม่นาน ก็ต้องพบกับภูมิประเทศที่ราบกึ่งทะเลทรายอีกครั้ง แต่สภาพอากาศในวันนี้ไม่สดใสเหมือนทุกวัน มีลมแรงพัดมาอย่างต่อเนื่อง หลายครั้งที่คาราวานต้องเจอกับพายุทะเลทราย สิ่งที่มาพร้อมกับพายุ คือ บรรดาฝุ่นและเม็ดทรายที่พัดเข้าหารถตามแรงลมของพายุอย่างหนัก พิสูจน์ให้เห็นถึงการทดสอบความนิ่งและสมรรถนะของช่วงล่างได้เป็นอย่างดี

ในช่วงบ่ายทีมคาราวานหยุดพักรับประทานอาหารกลางวันกันที่เมืองอัคสุ (Aksu) เมืองใหญ่เมืองหนึ่งในภูมิภาคซินเกียง เดิมเราตั้งใจจะมาพักค้างคืนกันที่เมืองนี้ แต่เพื่อให้ทีมคาราวานได้พักผ่อนเร็วขึ้น จึงมีการปรับแผนการเดินทางไปพักที่เมืองคูการ์แทน

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเรียบร้อย ทีมคาราวานออกเดินทางกันต่อ โดยเส้นทางในช่วงบ่ายยังคงเหมือนเดิม เราขับยาวกันมาเรื่อย ๆ มีการหยุดตรวจที่ด่านในบางครั้ง ไม่นานเราก็มาถึงเมืองคาชการ์  และเข้าพักที่โรงแรม Kashi Tianyuan Hotel ซึ่งอยู่ติดกับอนุสาวรีย์ท่านประธานเหมา เจ๋อ ตุง คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ จะหยุดพักที่คาชการ์หนึ่งวัน ฉะนั้นเราจะมาทำความรู้จักกับคาชการ์เมืองที่ถือว่าเป็นทั้งศูนย์กลางการเมือง การค้า และวัฒนธรรม ที่สำคัญของเส้นทางสายไหมกันในวันต่อไป

st2ep3-008

st2ep3-009

st2ep3-010

หนทางยังอีกยาวไกล ติดตามกันได้ที่นี่ www.toyota.co.th/hiluxrevocaravantrip

#hiluxrevocaravantrip

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ขับจริง หนึบจริง แกร่งจริง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ