Acura NSX คว้าชัยชนะไต่เขา Pikes Peak Share this

Acura NSX คว้าชัยชนะไต่เขา Pikes Peak

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 June 2559

อาคูร่าส่งรถสปอร์ตเอ็นเอสเอ็กซ์เข้าร่วมการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb ครั้งที่ 100 และสามารถการคว้าแชมป์มาครองได้เป็นผลสำเร็จ

รถสปอร์ตเอ็นเอสเอ็กซ์จำนวน 3 คันเข้าร่วมการแข่งขันต่างคลาสดกัน โดยรถเอ็นเอสเอ็กซ์ รุ่นโปรดักชั่นสามารถคว้าชัยชนะในคลาส Time Attack 2 โดยสามารถทำเวลาได้ที่ 10:28.820 นาทีในการไต่เขาเป็นระยะทาง 12.42 ไมล์หรือเกือบ 20 กม.

ผู้ขับขี่เอ็นเอสเอ็กซ์คันดังกล่าวคือนิค โรบินสัน ซึ่งเป็นทั้งนักทดสอบขับและวิศวกรที่พัฒนารถเอ็นเอสเอ็กซ์ เขาบอกว่าความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความมุ่งมั่นและการทำงานหนักของทีมพัฒนาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/acura-nsx-pikes-peak-3_653.jpg

ขณะที่เอ็นเอสเอ็กซ์ เวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าที่ได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าถึงสี่ตัวคว้าอันดับสองในคลาส Electric Modified หรือรถพลังไฟฟ้าดัดแปลง ส่วนเอ็นเอสเอ็กซ์คันที่สามที่ได้รับการโมดิฟายด์เล็กน้อยไม่ติดอันดับในการแข่งขัน

ทั้งนี้ เอ็นเอสเอ็กซ์รุ่นพลังไฟฟ้าสามารถทำเวลาได้ดีกว่ารุ่นโปรดักชั่น โดยไต่เขาถึงยอดด้วยเวลา 9:06.015 นาที ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับสาม เอ็นเอสเอ็กซ์รุ่นพิเศษนี้ใช้ตัวถังเดียวกับรุ่นสแตนดาร์ด และใช้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Handling All-Wheel Drive เหมือนกันด้วย แต่กลไกส่วนอื่นแตกต่างกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ