ดีมานด์รถไฮเปอร์คาร์ Aston Martin พุ่งกระฉูด แม้ราคาอาจแตะ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ Share this

ดีมานด์รถไฮเปอร์คาร์ Aston Martin พุ่งกระฉูด แม้ราคาอาจแตะ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 June 2559

ดูเหมือนว่าแอสตัน มาร์ตินจะสบายใจได้กับการจำหน่ายรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่พัฒนาร่วมกับทีมแข่งเรดบูล เมื่อมีรายงานว่าความสนใจของลูกค้าพุ่งเกินกว่าแผนการผลิตแล้ว

แอนดี้ พาลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอสตัน มาร์ตินเคยเปิดเผยไว้ว่า รถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่ใช้รหัส “Project AM-RB 001” จะมีราคาจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่หลายกระแสข่าวระบุว่า ตัวรถสมรรถนะสูงคันนี้จะมีค่าตัวมหาศาลถึง 3.66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

ถึงแม้ราคาจะกระฉูดขนาดนั้น แต่ก็มีลูกค้าราว 200 คนที่ให้ความสนใจจับจองรถแล้วซึ่งจะต้องวางเงินมัดจำกว่า 3.65 แสนเหรียญสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม แอสตัน มาร์ติน และเรดบูลวางแผนการผลิตไว้เพียง 100 คันเท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/aston-martin-2.jpg

ข่าวระบุว่า ดีมานด์ซื้อรถเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อสัปดาห์ก่อน เมื่อตัวรถถูกจัดแสดงในกิจกรรมการตลาดนัดพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อลูกค้ามหาเศรษฐีในโมนาโก ทั้งนี้ กำหนดการส่งมอบรถคันแรกอาจมีขึ้นในช่วงปลายปี 2018 เลยทีเดียว นั่นหมายความว่าลูกค้าจะต้องรอถึงเกือบ 2 ปีกว่าจะได้รับรถ

ทั้งนี้ แอสตัน มาร์ตินจะสงวนรถไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้สำหรับลูกค้ากระเป๋าหนักที่ครอบครองวัน-77 และวัลแคนเป็นอันดับแรก ดังนั้น มีเงินก็ใช่ว่าจะซื้อมาขับได้

สำหรับรายละเอียดของ “Project AM-RB 001” ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่พาลเมอร์เคยระบุว่า ตัวรถจะมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และอลูมิเนียมเป็นหลัก สมรรถนะจะ “แรงสุดขั้ว” แต่ก็สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ เครื่องยนต์วางกลางลำซึ่งได้รับการพัฒนาระบบวิศวกรรมแบบเดียวกับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน

ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกจะมี “สัดส่วนที่สมบูรณ์แบบ” และมี “เอกลักษณ์ของแอสตันมาร์ติน” ตามคำกล่าวอ้างของมาเร็ค ไรค์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแอสตัน มาร์ติน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ