BMW ประยุกต์แบตเตอรี่ i3 ให้สามารถจ่ายพลังไฟในบ้านเรือน Share this

BMW ประยุกต์แบตเตอรี่ i3 ให้สามารถจ่ายพลังไฟในบ้านเรือน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 June 2559

บีเอ็มดับเบิลยูใช้เวทีงานแสดงเทคโนโลยี Electric Vehicle Symposium & Exhibition 29 (EVS29) เปิดตัวแนวทางการประยุกต์ใช้แบตเตอรี่ของไอ3 ให้สามารถจ่ายไฟในบ้านเรือนได้

ระบบการจ่ายไฟดังกล่าวได้รับการออกแบบให้ลูกค้า “สามารถส่งเสริมความยั่งยืนได้อย่างเต็มที่” โดยสามารถเชื่อมต่อแบตเตอรี่เข้ากับจุดชาร์จไฟและแผงโซลาร์เซลล์ได้โดยตรง เพื่อกักเก็บพลังงานและใช้ได้ตามต้องการโดยเฉพาะเมื่อไฟดับ หรือในช่วงที่ค่าไฟแพง (บางประเทศตะวันตกจะมีอัตราค่าไฟแตกต่างกันตามช่วงเวลา)

ค่ายรถยักษ์เยอรมันระบุว่า อัตราการใช้ไฟในบ้านเรือนทั่วไปในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 15-30 กิโลวัตต์ชั่วโมง ดังนั้นแบตเตอรี่ชุดนี้สามารถจ่ายพลังไฟฟ้าได้นาน 24 ชั่วโมง ระบบนี้ยังช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากมีระบบการตรวจสอบการใช้ไฟแบบเรียลไทม์ พร้อมกับสามารถคำนวณเวลาการชาร์จแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

ที่น่าสนใจก็คือ บีเอ็มดับเบิลยูระบุว่าการใช้แบตเตอรี่อย่างอเนกประสงค์เช่นนี้จะช่วยเพิ่มประโยชน์ในการใช้งานนอกเหนือจากใช้ในรถไอ3 โดยในช่วงแรก บีเอ็มดับเบิลยูจะทดลองใช้แบตเตอรี่ชุดใหม่ แต่หลังจากนั้นจะใช้แบตเตอรี่ใช้แล้วจากรถไอ3 นำมาเป็นแบตเตอรี่เก็บพลังงานสำหรับบ้านเรือนดังกล่าว

คลิฟ เฟียตเซก ผู้จัดการฝ่ายการเชื่อมต่อระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยู อเมริกาเหนือกล่าวว่า “ประโยชน์มหาศาลที่ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูจะได้ใช้จากแบตเตอรี่ไอ3 คือการเป็นแหล่งพลังงานทางเลือกสำหรับใช้ในบ้านเรือน หรือใช้ในโอกาสอื่นๆ ช่วยส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน และประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ