เผยกรณีโกงมลพิษสุดอื้อฉาวของ Volkswagen ทำยอดขายรถดีเซลลดลง Share this

เผยกรณีโกงมลพิษสุดอื้อฉาวของ Volkswagen ทำยอดขายรถดีเซลลดลง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 June 2559

หลังจากเกิดกรณีการโกงค่ามลพิษเครื่องยนต์ดีเซลของโฟล์คสวาเกน ปรากฏว่าลูกค้าชาวยุโรปให้ความสนใจซื้อรถดีเซลลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ยอดขายรถยนต์นั่งขุมพลังดีเซลในยุโรป ซึ่งเคยมีสัดส่วนมากกว่า 50% ในยุโรป ได้ลดลงต่ำกว่า 50% เป็นครั้งแรกในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า ลูกค้าชาวยุโรปหันไปให้ความสนใจเครื่องยนต์เบนซินหรือรถพลังงานทางเลือกแทน

บริษัทวิเคราะห์การตลาดรถยนต์ LMC Automotive รายงานว่า สัดส่วนยอดขายรถดีเซลลดลง 2.2% ไปอยู่ที่ 50.1% ในช่วงสี่เดือนแรก และถ้าคิดเฉพาะเดือนเมษายนลดลง 3.1% เหลือ 49.7% ของยอดขายรถทั้งหมด ถึงแม้ตัวเลขการปรับลดลงจะดูเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าเยอะเมื่อเทียบกับตลาดรถในภาพรวมของยุโรปที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ที่น่าสนใจก็คือ ตลาดรถยนต์นั่งดีเซลที่มีการปรับลดลงมากที่สุด คือรถซับคอมแพกต์ รถคอมแพกต์แฮทช์แบ็ก และรถมินิแวนขนาดเล็ก ขณะเดียวกัน รถซีดานขนาดใหญ่ก็มีการปรับลดลงเช่นกันแต่ไม่มากนัก

รายงานข่าวระบุว่า ยอดขายรถดีเซลในยุโรปจะปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยภายในปี 2027 จะลดเหลือ 35% ของยอดขายรถทั้งหมด เนื่องจากบรรดาค่ายรถทุ่มเทพัฒนารถพลังงานทางเลือกมากขึ้น อาทิรถปลั๊กอินไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ