Ferrari ผงาดคว้ารางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 Share this

Ferrari ผงาดคว้ารางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2016

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 June 2559

ขุมพลังบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบของเฟอร์รารี่คว้ารางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2016 หรือ 2016 International Engine of the Year Award มาครองได้สำเร็จ

รางวัลซึ่งประกาศเป็นประจำทุกปีนี้นำเสนอโดยนิตยสาร Engine Technology International ยกย่องความยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์เฟอร์รารี่ในสี่สาขา คือ เครื่องยนต์ใหม่ยอดเยี่ยม เครื่องยนต์สมรรถนะสูงยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ความจุ 3.4 – 4.0 ลิตรยอดเยี่ยมและเครื่องยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยขุมพลังบล็อกนี้วางอยู่ในเฟอร์รารี่ 488 จีทีบี 488 สไปเดอร์ และแคลิฟอร์เนีย ที

“การหวนคืนสู่เทคโนโลยีวี 8 ทวินเทอร์โบของเฟอร์รารี่ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ” เฟอร์รารี่ระบุในแถลงการณ์ “เครื่องยนต์บล็อกนี้ไม่มีอาการรอรอบ และให้แรงบิดที่ต่อเนื่องตลอดทุกรอบเครื่องยนต์ ทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

ค่ายรถแบรนด์ม้าลำพองยังคว้ารางวัลในสาขาเครื่องยนต์มากกว่า 4.0 ลิตรยอดเยี่ยมสำหรับขุมพลังวี12 ขนาด 6.3 ลิตรที่ใช้อยู่ในเอฟ12 ทีดีเอฟ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Ford-1l-EcoBoost.jpg

ขณะที่เครื่องยนต์ต่ำกว่า 1.0 ลิตรยอดเยี่ยมตกเป็นของขุมพลังอีโคบูสต์ 1.0 ลิตร 3 สูบที่วางอยู่ในโฟกัสและเฟียสต้า รวมถึงรถฟอร์ดอีกหลายรุ่นในยุโรป ซึ่งนับเป็นปีที่ห้าติดต่อกันที่เครื่องยนต์นี้ได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี

สำหรับเครื่องยนต์ 1.0 – 1.4 ลิตรยอดเยี่ยมคือเครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบของเปอโยต์-ซีตรอง ส่วนเครื่องยนต์ 1.4 – 1.8 ลิตรยอดเยี่ยมได้แก่ขุมพลัง 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จในบีเอ็มดับเบิลยู ไอ8 ทางด้านเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีได้รางวัลในระดับ 1.8 – 2.0 ลิตรยอดเยี่ยม ส่วนเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรของออดี้คว้าในระดับ 2.0 – 2.5 ลิตรไปครอง

นอกจากนี้ สาขาเครื่องยนต์ 2.5 – 3.0 ลิตรเป็นของขุมพลัง 6 สูบนอนของปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า ปิดท้ายด้วยสาขาสุดท้าย เครื่องยนต์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นของเทสล่า โมเดล เอส และโมเดล เอ็กซ์ รถพลังงานไฟฟ้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ