ของเขาแรงจริง Honda Civic Type R สร้างสถิติใน 5 สนามแข่งยุโรป Share this

ของเขาแรงจริง Honda Civic Type R สร้างสถิติใน 5 สนามแข่งยุโรป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 June 2559

ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ ยังเดินหน้าทำสถิติการเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุด โดยล่าสุดสามารถสร้างสถิติใหม่ในสนามระดับกรังด์ปรีซ์ทั่วยุโรปถึง 5 แห่ง

ความพยายามของฮอนด้าเริ่มจากสนามแข่งซิลเวอร์สโตนของอังกฤษในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแมตต์ นีล แชมป์บริทิชทัวริ่งคาร์สามสมัยสามารถทำเวลาบนสนามเปียกได้ที่ 2:44.45 นาที ก่อนที่จะกลับมาขับอีกครั้งบนสภาพสนามแข่งที่แห้งและทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม 2:31.85 นาที

ฮอนด้าบุกไปที่สนามสปาของเบลเยี่ยมเป็นลำดับต่อไป โดยให้ร็อบ ฮัฟฟ์ นักแข่งเวิลด์ทัวริ่งคาร์เป็นคนควบซีวิค ไทพ์ อาร์ ซึ่งสามารถทำเวลาได้ที่ 2:56.91 นาที ขณะที่สนามมอนซ่าในอิตาลีเป็นหน้าที่ของนอร์เบิร์ต มิเคลลิซ นักแข่งเวิลด์ทัวริ่งคาร์อีกหนึ่งคนที่ทำเวลาได้เพียง 2:15.16

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/73938_Honda_Civic_Type_R_sets_new_benchmark_time_at_Silverstone_with_Honda_BTCC.jpg

ด้านบรูโน คอร์เรอา นักขับรถเซฟตี้คาร์มือฉมังสามารถทำเวลารอบสนามเอสโตริลของโปรตุเกสได้ที่ 2:40.08 นาที ปิดท้ายด้วยสนามฮันการอริงในฮังการีที่ให้มิเคลลิซรับหน้าที่ขับซีวิค ไทพ์ อาร์อีกครั้ง โดยเขาทำเวลาได้ 2:10.85 นาที

ฮอนด้าเผยว่า การสร้างสถิติทั้งห้าครั้งเป็นการใช้รถซีวิค ไทพ์ อาร์ รุ่นสแตนดาร์ดจากโรงงานโดยไม่มีการปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น (แต่มีการเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัย) พร้อมกับใช้ยางทั่วไปอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ต้องปรบมือให้ดังๆ

ลองชมคลิปวีดีโอที่เรานำมาฝากกันได้เลย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ