Land Rover Discovery โชว์พลังลากรถไฟหนัก 100 ตัน (ชมคลิป) Share this

Land Rover Discovery โชว์พลังลากรถไฟหนัก 100 ตัน (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 June 2559

ถ้าใครมีความสงสัยว่าแลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ตจะมีเรี่ยวแรงมากเพียงใด ลองชมคลิปการลากรถไฟที่หนักอึ้งกว่า 100 ตันให้เห็นกับตา

ค่ายรถจากเมืองผู้ดีต้องการโชว์ศักยภาพการลากจูงของรถอเนกประสงค์เอสยูวีอย่างดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ตซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ตระกูล Ingenium ความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด จึงทำการลากรถไฟที่มีตู้พ่วงสามโบกี้เป็นระยะทางถึง 10 กม. ข้ามแม่น้ำไรน์ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ 177 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตรซึ่งถือว่าไม่มากนัก แถมยังมีน้ำหนักตัวถังถึง 2,500 กก. จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่รถเอสยูวีรุ่นนี้จะหาญกล้าลากรถไฟที่มีน้ำหนักมากกว่าถึง 60 เท่าตัว

แลนด์โรเวอร์ยืนยันว่า เครื่องยนต์ของรถดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ตที่ใช้ลากจูงเป็นเครื่องยนต์มาตรฐานจากโรงงาน โดยทำการติดตั้งรางล้อด้านหลังเท่านั้นเพื่อรักษาเสถียรภาพขณะลากจูง โดยตัวรถมีระบบสแตนดาร์ดอย่าง Terrain Response, Tow Assist, Tow Hitch Assist และ All Terrain Progress Control ที่ล้วนมีบทบาทสำคัญในการลากรถไฟ 100 ตัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/LR_DS_TRAIN_PULL_11.jpg

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาเทคโนโลยีช่วยการลากจูงเพื่ออำนวยความสะดวกและเสริมประสิทธิภาพการใช้งานให้ลูกค้าของเรา” คาร์ล ริชาร์ด หัวหน้าทีมวิศวกรฝ่ายพัฒนาระบบควบคุมเสถียรภาพของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์กล่าว “ผมใช้เวลากว่าครึ่งค่อนชีวิตเพื่อทำการทดสอบแลนด์โรเวอร์อย่างหนักหน่วง แต่ต้องยอมรับว่าการลากจูงรถไฟครั้งนี้เป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัสที่สุดก็ว่าได้”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ