Mercedes-Benz GLC F-CELL รถไฮโดรเจนแบบปลั๊กอิน Share this

Mercedes-Benz GLC F-CELL รถไฮโดรเจนแบบปลั๊กอิน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 June 2559

เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยโฉมจีแอลซี เอฟ-เซลล์ที่ไม่ได้เป็นแค่รถไฮโดรเจนธรรมดา แต่ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่รองรับการชาร์จไฟแบบปลั๊กอินได้ด้วย

จีแอลซี เอฟ-เซลล์ได้รับการเผยโฉมสู่สาธารณชนที่งาน “Road to the Future” ในเมืองสตุทการ์ท ได้ชื่อว่าเป็นรถไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นแรกในโลกที่สามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยเมื่อชาร์จไฟเต็มแบตเตอรี่แล้ว จีแอลซี เอฟ-เซลล์สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางประมาณ 48.2 กม. ด้วยพลังงานไฟฟ้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-mercedes-glc-f-cell-2.jpg

ส่วนระยะทางขับเคลื่อนรวมอยู่ที่ประมาณ 500 กม. ใต้ท้องรถติดตั้งถังไฮโดรเจนที่หุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งรองรับการบรรจุแก๊สไฮโดรเจนได้ราว 4 กก. การเติมไฮโดรเจนให้เต็มถังใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้นซึ่งใกล้เคียงกับรถเบนซินหรือดีเซลทั่วไป

ด้วยการเพิ่มแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนเข้าไปทำให้จีแอลซี เอฟ-เซลล์เป็นรถต้นแบบที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับคนที่มีความ “วิตกกังวล” เรื่องระยะทางขับเคลื่อน แต่ที่น่าจับตามองยิ่งกว่าก็คือน้ำหนักตัวรถซึ่งบรรทุกทั้งระบบไฮโดรเจนและแบตเตอรี่ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขน้ำหนักรถอย่างเป็นทางการ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-mercedes-glc-f-cell-3.jpg

สำหรับรถไฮโดรเจนฟิวเซลคันแรกของค่ายดาวสามแฉกจะเริ่มออกจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ทั้งในเยอรมนี ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ส่วนอังกฤษจะได้ใช้ในปี 2018 สำหรับราคาจะอยู่ในระดับที่ “ลูกค้าทั่วไปรับได้” จากการให้สัมภาษณ์ของเจอร์เกน เชนก์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบอี-ไดรฟ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์

ขณะเดียวกัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังยืนยันด้วยว่าจะเปิดตัวรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือนตุลาคม ส่วนจะมีรูปร่างหน้าตาและเทคโนโลยีล้ำเพียงใด เราจะนำเสนอข้อมูลอีกครั้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-mercedes-glc-f-cell-1.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ