Mercedes-Benz ทุ่มเงิน 3.3 พันล้านเหรียญฯ พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ Share this

Mercedes-Benz ทุ่มเงิน 3.3 พันล้านเหรียญฯ พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 June 2559

เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังเดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ตระกูลใหม่ล่าสุด เพื่อรองรับข้อกำหนดด้านความประหยัดและมลพิษไอเสียในอนาคต

ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร รหัส OM 654 พละกำลังสูงสุด 191 แรงม้า เป็นเครื่องยนต์ตระกูลแรกที่ถูกวางอยู่ในเมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส อี220ดี มีตัวเลขความประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 25.6 กม.ต่อลิตร ปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 102 กรัมต่อกม.

ค่ายรถยักษ์เยอรมันรายนี้เป็นเจ้าแรกที่พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลเพื่อรองรับข้อกำหนดด้านมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้นในอนาคต โดยมีการวางแผนพัฒนาเครื่องยนต์โมดูลาร์ตระกูลใหญ่แต่สามารถแตกไลน์ย่อยให้มีหลายระดับพละกำลัง ตัวเครื่องยนต์สามารถวางขวางและวางตามยาวเพื่อให้ใช้ระบบขับเคลื่อนสองล้อและขับเคลื่อนสี่ล้อสำหรับรถยนต์นั่งและรถเชิงพาณิชย์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Mercedes-NewEngineFamily-02.jpg

เครื่องยนต์ตระกูลใหม่จะมีเทคโนโลยีห้องเผาไหม้แบบเป็นจังหวะและการหมุนเวียนแก๊สไอเสีย (EGR) ที่ล้ำสมัย โดยทุกชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับ EGR จะติดตั้งโดยตรงกับเครื่องยนต์แทนที่จะเป็นพื้นตัวรถ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

DEKRA หน่วยงานอิสระซึ่งมีทำหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพรถในเยอรมนีทำการทดสอบเครื่องยนต์ใหม่ในอี220ดี พบว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้มีปริมาณมลพิษไนโตรเจน ออกไซด์ในระดับต่ำกว่า 80 มก.ต่อกม. ตามข้อกำหนด

เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังจะเป็นค่ายรถรายแรกที่ใช้ตัวกรองอนุภาคสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน โดยรถรุ่นแรกที่จะใช้เทคโนโลยีนี้คือเอส-คลาส รุ่นปรับโฉมใหม่

ดร. โธมัส เวเบอร์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายวิจัยและพัฒนาเมอร์เซเดส-เบนซ์กล่าวว่า “ความเชื่อมั่นของลูกค้ามีความสำคัญสำหรับเรามาก และเราทุ่มเทความรับผิดชอบเต็มที่ เราจึงตัดสินใจเมื่อห้าปีก่อนว่าจะพัฒนาเทคโนโลยีดีเซลอย่างก้าวกระโดด พร้อมกับยกระดับประสิทธิภาพและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของเครื่องยนต์เบนซิน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ