Toyota ชะลอการผลิตหลังโรงงานซัพพลายเออร์เบรกระเบิด Share this

Toyota ชะลอการผลิตหลังโรงงานซัพพลายเออร์เบรกระเบิด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 June 2559

โตโยต้ายังคงเผชิญกับเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ต้องชะลอสายการผลิตชั่วคราวหลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงงานซัพพลายเออร์ผลิตเบรกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมาที่โรงงาน Aisin Advics ซึ่งเป็นผู้ผลิตเบรกให้แก่โตโยต้า ทำให้ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ต้องชะลอแผนการผลิตออกไป โดยเหตุระเบิดยังทำให้คนงานอย่างน้อย 4 คนได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

รายงานข่าวระบุว่า โตโยต้าประกาศยกเลิกรอบการทำงานในวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาที่โรงงานทากาโอกะ ซึงทำการผลิตโคโรลล่า ไอคิว ออริส พริอุสซี ราฟ4 ตลอดจนแฮร์ริเออร์และวิช ไม่เพียงเท่านั้น โรงงานในโมโตมาชิ และโตโยต้าคิวชูก็หยุดการผลิตด้วยเช่นกัน ทำให้ไม่สามารถเดินสายการผลิตมิไร คราวน์ เอสติม่า และเลกซัสอีกหลายรุ่น

อย่างไรก็ตาม โตโยต้าไม่ได้ระบุว่า ปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนส่งผลต่อรถรุ่นใดบ้าง แต่คาดว่าจะกลับมาดำเนินสายการผลิตตามปกติได้อีกครั้ง

เหตุระเบิดดังกล่าวนับเป็นอุปสรรคด้านการผลิตครั้งที่สามของโตโยต้าในปี 2016 หลังจากก่อนหน้านี้ โรงงานเหล็กไอจิเกิดระเบิดทำให้ต้องระงับสายการผลิต ก่อนจะเกิดเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะคิวชูในเดือนเมษายน ซึ่งทำให้การผลิตต้องหยุดไปนานหลายวัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ