นิสสัน ชี้ ปิคอัพ-อีโคคาร์ ยังขายดี ครึ่งปีแรกขายได้ 70% ของยอดขายรวมในประเทศ Share this

นิสสัน ชี้ ปิคอัพ-อีโคคาร์ ยังขายดี ครึ่งปีแรกขายได้ 70% ของยอดขายรวมในประเทศ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 July 2559

นิสสันคาดการณ์ว่าในครึ่งปีหลังบรรยากาศการซื้อรถยนต์ยังคงทรงตัว จากหลายปัจจัยบวกและปัจจัยลบที่จะส่งผลกระทบต่อยอดขายในประเทศ

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 2 เดือนแรกของปีงบประมาณ นิสสันมียอดขายไปแล้วมากกว่า 1 หมื่นคัน ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่ตลาดรวมเติบโตขึ้น และคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์โดยรวมของปีนี้จะอยู่ที่ 7.4 แสนคัน

Prapatnissan

“จากที่เห็นสภาพตลาดในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา นิสสันมองว่าเป็นธรรมชาติของตลาดรถยนต์ที่ช่วงไหนเศรษฐกิจไม่ดี คนก็จะจับจ่ายน้อยลง ใช้เงินเท่าที่จำเป็น ซึ่งถ้าจะซื้อรถก็จะเลือกที่ใช้งานได้ อย่างรถปิคอัพ และอีโคคาร์ ซึ่งจะเห็นได้ว่ายอดขายของรถทั้งสองประเภทนี้ยังมีอัตราการเติบโตอยู่ ทางนิสสันเองก็มีรถทั้งสองประเภทนี้ คือ รถปิคอัพ เอ็นพี 300 นาวาร่า มาร์ช และอัลมีร่า ที่เป็นรถอีโคคาร์ ล่าสุดได้มีการเพิ่มชุดแต่งนิสโมเข้าไปด้วย และเมื่อมองยอดขายทั้ง 6 เดือนแรกในปีนี้นั้นลดลงจากปีที่แล้วแต่ไม่เกิน 10% ซึ่งถือว่าไม่เลวร้าย โดยมียอดมาจากรถปิคอัพและรถยนต์อีโคคาร์ประมาณ 70%

headnissan

ส่วนในครึ่งปีหลัง ก็ยังต้องจับตามมองทั้งปัจจัยบวกจากการปล่อยเงินลงทุนในโครงการต่างๆของรัฐบาล พืชผลทางการเกษตรที่สามารถปลูกได้  และปัจจัยลบที่จะส่งผลกระทบในตลาดรถยนต์ ในเรื่องกำลังซื้อ และไม่มีรถยนต์เปิดตัวใหม่เด่นๆ ที่จะสามารถกระตุ้นตลาดได้ในครึ่งปีหลัง คาดว่าตลาดน่าจะทรงตัว ไม่แย่ไปกว่านี้และไม่ได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน”

almera nismo

สำหรับประเด็นในเรื่องการปลดล็อกรถยนต์คันแรกที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนปีนี้นั้น นายประพัฒน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจะยังไม่ส่งผลมากนัก เนื่องจากยังมีรถคันแรกจำนวนน้อยที่ได้รับการปลดล็อกในช่วงนั้น ต้องเป็นช่วงเดือนมีนาคม หรือ เมษายน 2560 ไปจนถึงเดือนกันยายน 2561 จะเห็นจำนวนรถที่ปลดล็อกรวมกว่าล้านคัน

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองสภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ