เป็นไปได้! Ford Mustang และ Chevrolet Camaro จะใช้เกียร์ 10 สปีดรุ่นเดียวกัน Share this

เป็นไปได้! Ford Mustang และ Chevrolet Camaro จะใช้เกียร์ 10 สปีดรุ่นเดียวกัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 July 2559

นับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ฟอร์ด มัสแตง และเชฟโรเลต คามาโรที่ถือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจกันมาเนิ่นนานจะใช้เกียร์รุ่นใหม่ล่าสุดลูกเดียวกัน

ถึงแม้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่เจนเนอรัล มอเตอร์ส และฟอร์ดได้จับมือกันพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน แต่ก่อนหน้านี้เป็นการแบ่งปันเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์นั่งทั่วไปที่ไม่ได้ “เร้าอารมณ์” มากนัก อย่างฟอร์ด ฟิวชั่นและเชฟโรเลต มาลิบู หรือฟอร์ด เอสเคปกับเชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่พัฒนาร่วมกันมา

เกล ฮาร์เดอร์แมน อดีตผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบภายนอกของฟอร์ด มัสแตงรุ่นบุกเบิกระบุว่า “กรณีการร่วมมือระหว่างฟอร์ดและจีเอ็มถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจอย่างมาก เพราะในยุคผม เราแทบจะไม่ได้พูดกับใครก็ตามที่ทำงานที่จีเอ็ม”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/camaro-mustang-tranmission-1.jpg

เชฟโรเลต คามาโร แซดแอล1 รุ่นปี 2017 จะเป็นรถรุ่นแรกของจีเอ็ม (และจะตามมาอีก 8 รุ่นในอนาคต) ที่จะใช้ระบบเกียร์ 10 สปีด เช่นเดียวกับ “ไอ้ม้าป่า” ฟอร์ด มัสแตงบางรุ่นย่อยที่จะใช้เกียร์ลูกเดียวกันตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป ระบบเกียร์ดังกล่าวถูกพัฒนาร่วมกันระหว่างจีเอ็มและฟอร์ดตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้มัสเซิลคาร์ทั้งสองรุ่นจะใช้กลไกเกียร์เหมือนกันทุกประการ แต่ลูกค้าจะไม่สามารถสัมผัสสมรรถนะที่คล้ายกันเนื่องจากจีเอ็ม และฟอร์ดจะมีการเซ็ทอัพหน่วยควบคุมที่แตกต่างกันเพื่อให้สอดคล้องกับบุคลิกรถ

เครก เรนเนเกอร์ หัวหน้าทีมวิศวกรฝ่ายระบบส่งกำลังและขับเคลื่อนกล่าวว่า “เราจะใช้ซอฟต์แวร์ควบคุมที่พัฒนาขึ้นมาเองเพื่อให้การทำงานของเกียร์สอดคล้องกับการขับขี่ของรถรุ่นนั้นๆ และตรงต่อดีเอ็นเอของแต่ละบริษัท”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ