Honda พัฒนามอเตอร์ไฮบริดที่ไม่ต้องใช้แร่โลหะหายาก Share this

Honda พัฒนามอเตอร์ไฮบริดที่ไม่ต้องใช้แร่โลหะหายาก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 July 2559

ฮอนด้าจับมือไดโดะ อิเลกทรอนิกส์ ซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่ร่วมกันพัฒนาแท่งแม่เหล็กนีโอไดเมียมที่ไม่ต้องใช้แร่หายากได้เป็นครั้งแรกในโลก

ตามปกติแล้ว แม่เหล็กนีโอไดเมียมจะต้องมีคุณสมบัติทนทานต่อความร้อนสูงเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และจำเป็นต้องมีการใช้แร่โลหะหนักที่หายาก อย่างดิสโพรเซียม หรือเทอร์เบียม อย่างไรก็ตาม แร่ดังกล่าวเป็นทรัพยากรที่มีจำนวนจำกัด และคาดว่าความต้องการใช้ในหลายอุตสาหกรรมจะเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/magnets-without-rare-earth-metals.jpg

เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแร่โลหะหายากตั้งแต่เนิ่นๆ ฮอนด้าและไดโดะจึงร่วมกันพัฒนาเทคนิคการบิดรูปซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้แร่โลหะยากยาก และยังสามารถทำให้แม่เหล็กดังกล่าวมีคุณสมบัติทนทานต่อความร้อน

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังได้พัฒนามอเตอร์ชุดใหม่ซึ่งรองรับการใช้งานกับแม่เหล็กดังกล่าวด้วย ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม แต่ก็มีการยืนยันแล้วว่ามอเตอร์ดังกล่าวจะติดตั้งอยู่ในระบบไฮบริด Sport Hybrid i-DCD ในรถฮอนด้า ฟรีด ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น

ถึงแม้การพัฒนานวัตกรรมใหม่นี้จะไม่สามารถลดการใช้งานแร่หายากในรถไฮบริดได้ทั้งหมด แต่คาดว่าจะช่วยลดการใช้วัสดุที่เป็นอันตรายและมีราคาแพงในอนาคตระยะยาวได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ