Koengisegg One:1 ชนพังยับขณะทดสอบในเนอร์เบิร์กริง Share this

Koengisegg One:1 ชนพังยับขณะทดสอบในเนอร์เบิร์กริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 July 2559

โคนิกเซกก์ วัน:1 สุดยอดไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีดิชไถลออกนอกทางจนพับยับเยิน และยังเกิดไฟลุกไหม้ระหว่างการทดสอบสมรรถนะในสนามเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนี

ก่อนหน้านี้ ค่ายรถจากสวีเดนเพิ่งประกาศยืนยันว่าจะหวนคืนสู่สนามเนอร์เบิร์กริงเมื่อมีการยกเลิกข้อจำกัดด้านความเร็ว และจะพยายามสร้างสถิติรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุด แต่กลับมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อนระหว่างการทดสอบสมรรถนะ ทำให้ตัวรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ยังไม่มีการยืนยันรายละเอียดของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่บนพื้นสนามแข่งมีรอยยางที่บ่งบอกว่าวัน:1 ซึ่งมีพละกำลังอยู่ที่ 1,341 แรงม้าพุ่งเข้าโค้งเร็วเกินไป ก่อนจะกดเบรกจนหน้าดื้อโค้งและไถลออกด้านข้างจนแผงกั้นบิดงอผิดรูป ทำให้ตัวรถพุ่งลงข้างทางไปจอดนิ่งสนิทบนพงหญ้า โดยส่วนท้ายรถมีร่องรอยการเกิดไฟไหม้ก่อนจะถูกดับอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ไฮเปอร์คาร์ วัน:1 คันนี้เป็นเพียงหนึ่งในเจ็ดคันที่ถูกผลิตขึ้น มีราคาจำหน่ายราว 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเคยออกโชว์ตัวที่งาน Goodwood Festival of Speed ในปี 2014 มาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์คาดด้วยสีทอง และจดทะเบียนในประเทศเยอรมนี

หลังจากเกิดอุบัติเหตุ โคนิกเซกก์ออกแถลงการณ์ว่า ตัวรถจะได้รับการซ่อมแซมให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมโดยเร็ว

นับเป็นครั้งที่สองที่รถโคนิกเซกก์ประสบอุบัติเหตุในสนามเนอร์เบิร์กริง โดยเมื่อปลายปี 2014 อาเกร่า อาร์ ตัวต้นแบบก็เคยชนเข้ากับขอบกั้นทางมาแล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ