โรงงาน Mitsubishi ในญี่ปุ่นกลับมาผลิตอีกรอบ หลังข่าวอื้อฉาวโกงความประหยัดน้ำมัน Share this

โรงงาน Mitsubishi ในญี่ปุ่นกลับมาผลิตอีกรอบ หลังข่าวอื้อฉาวโกงความประหยัดน้ำมัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 July 2559

มิตซูบิชิเดินสายการผลิตรถยนต์ในโรงงานมิซุชิมาที่เคยเป็นข่าวอื้อฉาวโกงค่าความประหยัดน้ำมัน หลังจากได้รับอนุญาตจากรัฐบาลญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ รถมิตซูบิชิที่จัดจำหน่ายในญี่ปุ่น (รวมถึงนิสสันบางรุ่นที่มิตซูบิชิผลิตให้) ถูกตรวจพบว่ามีการโกงค่าความประหยัดน้ำมัน ซึ่งทำให้มิตซูบิชิประกาศยกเลิกการจัดจำหน่ายรถทุกรุ่นที่เกี่ยวข้อง และยังหยุดสายการผลิตชั่วคราวอีกด้วย

สัปดาห์นี้ หน่วยงานภาครัฐของญี่ปุ่นได้อนุญาตให้มิตซูบิชิดำเนินการผลิตที่โรงงานมิซุชิมาซึ่งเปิดทำการตั้งแต่ปี 1943 อีกครั้ง รายงานข่าวระบุว่าชาวเมืองมิซุชิมาส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาโรงงานดังกล่าวเพื่อหารายได้ ขณะที่ซัพพลายเออร์และธุรกิจทีเกี่ยวข้องกับโรงงานนี้ก็สร้างรายได้ให้แก่หลายครอบครัวที่อาศัยในเมืองนี้ด้วย การปิดโรงงานทำให้ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่

คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเรโนลต์-นิสสันกล่าวยืนยันว่า นิสสันจะไม่ควบคุมมิตซูบิชิอย่างเบ็ดเสร็จ แต่จะหาหนทางสนับสนุนมิตซูบิชิแทน แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะไม่ดีขึ้นเนื่องจากมีรายงานว่า ซัพพลายเออร์หลายแห่งต้องปิดกิจการ อาทิ บริษัทตัดเย็บเครื่องแบบพนักงานของมิตซูบิชิในพื้นที่ก็ถูกปิดไปแล้ว

ทั้งนี้ กอส์น ได้ชื่อว่าเป็น “ผู้บริหารจอมปรับลดต้นทุน” อยู่แล้ว โดยเคยปฏิรูปเรโนลต์ครั้งใหญ่ และเคยปิดโรงงานผลิตของนิสสันและลดซัพพลายเออร์ถึง 50% มาแล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ