Peugeot Expert รถยนต์ 11 ที่นั่งระดับพรีเมี่ยม อัตราเร่งเยี่ยม ช่วงล่างโดน Share this

Peugeot Expert รถยนต์ 11 ที่นั่งระดับพรีเมี่ยม อัตราเร่งเยี่ยม ช่วงล่างโดน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 July 2559

บทรีวิวทดสอบการขับขี่ เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต (Peugeot Expert) รถยนต์ LUV (Luxury Utility Vehicle) ขนาด 11 ที่นั่ง ที่โดดเด่นทั้งเรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ยอมรับว่าจี๊ดจ๊าดจริงๆ รวมไปถึงช่วงล่างตามสไตล์รถยุโรป


Peugeot Expert รีวิว

เรียกได้ว่าการทดสอบการขับขี่รถยนต์ของสื่อมวลชนในครั้งนี้เป็นทริปสุดพิเศษจริงๆ เพราะแบรนด์ เปอโยต์ ไม่ได้จัดทริปการทดสอบการขับขี่มาสักพักใหญ่ๆ แล้วครั้งนี้ก็มาพร้อมกับรถยนต์ 11 ที่นั่ง ระดับพรีเมี่ยม ที่หลายคนอาจจะเห็นกันบนท้องถนนบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยว่า รถคันนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาแน่นอน

เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต รถยนต์ LUV (Luxury Utility Vehicle) แบบ 11 ที่นั่ง หรือเรียกกันง่ายๆ ว่ารถตู้นั่นแหละ แต่รุ่นนี้เป็นรถตู้ระดับพรีเมี่ยมที่ไม่ธรรมดา ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นบนท้องถนน รวมไปถึงสมรรถนะที่ซ่อนอยู่ภายในที่หากใครไม่ได้ลองคงไม่รู้

Peugeot Expert

กับความโดดเด่นจากการทดสอบทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ อัตราเร่ง และระบบช่วงล่าง รวมไปถึงความสะดวกสบายในการโดยสารที่ค่อนข้างลงตัวที่เดียว แต่อาจจะมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นที่หากปรับปรุงขึ้นอีกนิดนึงจะเป็นรถที่สมบูรณ์แบบ

IMG_0319

IMG_0310

การออกแบบภายนอกหรูหราพรีเมี่ยม โดดเด่นบนท้องถนน

ความโดดเด่นบนท้องถนน แน่นอนไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่แปลกตาไปจากรถตู้แบบปรกติ ซึ่งจะมีหน้าที่สั้นและมีมุดลาดเอียงไม่มากนักระหว่างระยะหน้ารถกับเสา เอ แต่สำหรับ เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต มีการออกแบบด้านหน้าที่คล้ายกันกับรถยนต์นั่งแบบซีดานหรือรถเก๋ง

ซึ่งทำให้รูปลักษณ์โดยรวมไม่เหมือนกับรถตู้มากนัก ทั้งในส่วนของระยะด้านหน้ารถยนต์ ฝากระโปรง รวมไปถึงเสาเอ ที่ออกแบบได้ลาดเอียงสอดรับกัน ก็สวยงามไปท้องเรื่องไปอีกแบบ และน่าจะโดนใจสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถตู้พรีเมี่ยมที่ไม่เหมือนใครบนท้องถนน

และความพรีเมี่ยมไม่ว่าจะเป็นจากการออกแบบรวมไปถึง ตราสัญลักษณ์แบรนด์ "เปอโยต์" ที่โดดเด่นเป็นสง่าทำให้โดยรวมๆ แล้วรูปลักษณ์ภายนอก ออกจะดูหรูหรา พรีเมี่ยม และมีภาษี ดีกว่าแบรนด์อื่นๆ ในตลาดรถตู้

IMG_0058

IMG_0063

IMG_0051

ภายในกว้างขว้าง สะดวกสบาย โดดเด่นด้วยเบาะนั่งคุณภาพสูง แต่ยังติดเรื่องวัสดุภายในอยู่นิดนึงเท่านั้น

ทางด้านภายใน เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต ถือเป็นรถตู้พรีเมี่ยมอีกรุ่นที่มีการออกแบบและกาารจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ที่ค่อนข้างออกไปทางเรียบงาน ใช้งานง่าย ไม่เยอะ ซึ่งทำให้ไม่ต้องละสายตามากนักเวลาขับขี่

IMG_0071

แต่มีเพียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นสำหรับภายในที่อยากให้มีการปรับปรุง เกี่ยวกับวัสดุแผงคอนโซล และแผงประตูต่างๆ ที่ยังคล้ายกับเป็นวัสดุพลาสติกขึ้นรูปเท่านั้น รวมไปถึงการดีไซน์ช่องเก็บของและใส่ของต่างๆ ที่มีมากมาย แต่ใช้งานได้ไม่เต็ม 100 อย่างช่องวางแก้ว ทั้งบริเวณหน้า และบริเวณหลัง ที่ค่อนข้างตื้น หากใช้งานในการวางแก้วจริงๆ ก็อาจทำให้แก้วกระเด็นออกจากซองได้

IMG_0050

จุดเด่นที่ทาง เปอโยต์ นำเสนอสุดๆ เกี่ยวกับความสะดวกสบายในการเดินทางคือ การออกแบบเบาะนั่ง ของ เอ็กซ์เพิร์ต ที่ใช้งบในการพัฒนาในส่วนนี้ค่อนข้างสูงมาก แม้รูปลักษณ์ของเบาะนั่งจะออกแนวไปทางเรียบๆ ไม่สวยงามหรูหรามากนัก แต่เมื่อได้ทดลองนั่งจริงๆ ความสบายนี่ต้องให้คะแนนเต็ม 10 ทีเดียว

รวมไปถึงระบบทำความเย็น มาพร้อมระบบทำความเย็นที่สามารถปรับได้ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ช่องแอร์มีมาให้เพียงพอต่อการใช้งานทั้งคัน ระบบความบันเทิงสำหรับรุ่นท็อปมีมาครบๆ ทั้งจอบริเวณกลางรถยนต์ และจอบริเวณกลางคอนโซล ซึ่งในรุ่นปรกติ ไม่มีมาให้

IMG_0072

เครื่องยนต์ ดีเซล มาตรฐาน ยูโร5 อัตราเร่งยอดเยี่ยม กดได้ดั่งใจ

ในส่วนของขุมพลังของ เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต รุ่นนี้ ต้องขอชื่นชมจากใจจริงเลยว่า เป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะที่ค่อนข้างกระฉับกระเฉง แม้ตัวถังรถยนต์จะมีขนาดที่ใหญ่และยาว ตามแบบรถตู้ แต่เมื่อใช้งานจริง เครื่องยนต์สามารถช่วยให้รถยนต์ขับง่ายขึ้นเยอะด้วยพละกำลังแบบเหลือ

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล HDi Turbo ขนาด 2.0 ลิตร มาพร้อมแรงม้าสูงสุดที่ 163 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที พร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 340 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังต่อด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

แม้ในช่วงทดสอบจะมีผู้โดยสารนั่งไปในรถด้วย 7 คน บวกกับสัมภาระติดตัว อัตราการเร่งทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจทีเดียว การทำงานของเทอร์โบ มาตั้งแต่ในช่วง 2,000 รอบ ซึ่งเพียงพอทั้งการขับขี่ปรกติ และการเร่งแซง

สำหรับ เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเป็นรถตู้พรีเมี่ยมอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจะเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียวหากเทียบกันเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ จากที่ผมได้ลองทดสอบมาหลากหลายรุ่น ก็นับว่าน่าสนใจ

IMG_0237

เครื่องแรง ช่วงล่างดี ขับง่าย เหลือเพียงแค่คุณจะเปิดใจได้แค่ไหน

นอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซล ที่ตอบสนองการขับขี่ได้ค่อนข้างน่าประทับใจแล้ว อีกความประทับใจที่ เจ้า เอ็กซ์เพิร์ต นี้มีให้คงจะเป็น ระบบช่วงล่าง ต้องยอมรับจริงๆ ว่ารถยนต์จากค่ายฝั่งยุโรปส่วนใหญ่จะเซตระบบช่วงล่างแนวหนึบ แน่น มากกว่าทางฝั่งยุโรป

เอ็กซ์เพิร์ต ก็เป็นอีกรุ่นที่ มีช่วงล่างที่ค่อนข้างกระชับ หนึบแน่น แม้จะเอนเอียงไปจนเกือบจะกระด้างก็ตาม ซึ่งใครที่เป็นคอรถยุโรป น่าจะชื่นชอบรวมถึงตัวผม ผมขอพูดแบบนี้ละกัน จากทดสอบเข้าโค้งด้วยความเร็วก็เอาอยู่

ทางด้านพวงมาลัย เป็นแบบ พาวเวอร์พร้อมไฮโดรลิก ถูกเซ็ตมาให้ค่อนข้างขับง่าย น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดี ผู้หญิงขับได้ แม้จะเป็นการขับขี่ซอกแซกในเมืองก็ตาม ระยะหมุนพวงมาลัยมีอาการฟรีเล็กน้อยแต่เมื่อระบบเลี้ยวทำงานก็ตามมือได้ดี

สรุปโดยรวม เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต รถยนต์นั่งระดับพรีเมี่ยม 11 ที่นั่ง ถือเป็นตัวเลือกอีกรุ่นที่น่าสนใจสำหรับ ผู้ที่ต้องการรถครอบครัว ที่มีสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม ระบบช่วงล่างที่มาสไตล์รถยุโรป หนึบแน่น การขับขี่ที่ใช้งานง่าย

การออกแบบภายนอกแปลกตาแน่นอนหากพบเห็นบนท้องถนน จะด้วยดีไซน์ หรือจำนวนรถยนต์ในรุ่นนี้ก็ตาม ภายในเบาะนั่งสบายสุดๆ ฟังก์ชั่นการใข้งานครบครัน แต่หากปรับปรุงเรื่องวัสดุภายใน และการดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบไป และใช้งานได้ไม่เต็มที่ จะเป็นอะไรที่ครบเครื่องสำหรับรถยนต์ 11 ที่นั่งหรู ที่ควรจะมี

แม้ในตลาดประเทศไทยจะมี รถตู้พรีเมี่ยมหลากหลายแบรนด์ ให้ได้เลือกซื้อกัน แต่ เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต ก็ถือว่าน่าสนใจจริงๆ จากจุดเด่นต่างๆ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น ด้วยราคาสำหรับรุ่น Expert จะอยู่ที่ 1.85 ล้านบาท และรุ่น Expert Plus จะอยู่ที่ 1.99 ล้านบาท เอาเป็นว่าหากใครอยากแตกต่าง และสนุกสนานการขับขี่ ที่มากกว่า ก็ลองมาทดสอบกันด้วยตัวเองให้รู้กันเลย

IMG_0332

ขอขอบคุณ บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด สำหรับทริปการทดสอบ เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต สุดพิเศษในครั้งนี้ด้วยครับ

ทดสอบและรีวิวโดย Peerapat.h

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ